Tổng thống Trump gọi cựu cố vấn John Bolton là 'ngớ ngẩn'

Hôm 16-11, đài Fox News dẫn tin Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng công kích cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton sau khi ông này thúc giục các lãnh đạo đảng Cộng hòa chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống, đồng thời khích lệ những người ủng hộ thừa nhận thất bại.

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Ảnh: Melissa Sue Gerrits/GETTY IMAGES

“John Bolton là một trong những người ngu xuẩn nhất trong chính phủ mà tôi có ‘diễm phúc’ làm việc cùng. Một gương mặt ủ rũ, buồn tẻ và ít nói, ông ta không cống hiến điều gì vào Hội đồng An ninh Quốc gia ngoại trừ ‘Được rồi! Hãy gây chiến tranh’. Ngoài ra, ông ta còn tiết lộ nhiều thông tin mật. Một gã ngớ ngẩn thật sự” - Tổng thống Trump bình luận gay gắt.

Xuất hiện trên chương trình This Week của đài ABC News vào ngày 15-11, ông Bolton đã bác bỏ những tuyên bố không có căn cứ của Tổng thống Trump về cáo buộc gian lận bầu cử và thúc giục các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa giải thích với những người ủng hộ rằng “ông Trump đã thất bại trong cuộc bầu cử”.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là các lãnh đạo đảng Cộng hòa cần giải thích cho các cử tri của chúng ta rằng trên thực tế, Tổng thống Trump đã thua và tuyên bố gian lận trong bầu cử của ông ấy là vô căn cứ”.

Đồng thời, ông Bolton nhấn mạnh: “Điều cốt yếu là các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa phải đứng lên và giải thích những gì đã xảy ra: ông Trump đã thất bại trong một cuộc bầu cử tự do và công bằng”. 

Cũng trong chương trình trên, khi đề cập việc Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, ông Bolton bình luận: “Động thái này rất có hại đối với an ninh quốc gia không chỉ đối với chính quyền đương nhiệm và còn đối với chính quyền sắp tới”.

Ông Bolton là cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump trước khi bị Tổng thống thứ 45 của Mỹ bất ngờ sa thải vào tháng 9-2019. Kể từ đó, ông Trump và ông Bolton thường xuyên công kích lẫn nhau.  

Tổng thống Trump đăng dòng tweet chỉ trích ông Bolton chỉ vài giờ sau khi ông Trump lần đầu tiên lên thừa nhận đối thủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay nhưng vẫn khẳng định bầu cử có gian lận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm