Tổng thống Trump đề cập viễn cảnh gặp ông Kim Jong-un

Trả lời nhà báo Sharyl Attkinson trên chương trình bình luận chính trị Full Measure (một ấn phẩm truyền hình của Tập đoàn truyền thông Sinclair), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẵn lòng “ngồi xuống đối thoại cùng bất kỳ ai”.

“Tôi không đặt nặng vấn đề sức mạnh hay điểm yếu (đối với việc chấp nhận đối thoại), tôi cho rằng ngồi xuống đối thoại sẽ chẳng hại gì" - Tổng thống Trump trả lời bà Attkison về khả năng đối thoại trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

"Vậy nên tôi sẵn lòng để mở khả năng này (đối thoại với ông Kim Jong-un), nhưng chúng ta cần xem xét các diễn biến sắp tới. Tôi nghĩ rằng mọi việc vẫn còn quá sớm” - ông Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các quân nhân Mỹ đóng tại sân bay Yokota, ngoại ô thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AP

Hôm 5-11, phát biểu tại căn cứ không quân Yokota khi vừa đáp máy bay xuống Nhật Bản, ông Trump đã nhấn mạnh thông điệp về sức mạnh quân sự của nước Mỹ, tuy nhiên không đề cập trực tiếp đến vấn đề Triều Tiên.

“Không ai được phép đánh giá thấp sự quyết tâm của Mỹ … Chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng, không bao giờ lung lạc, không mảy may chần chừ khi bảo vệ người dân, sự tự do và lá cờ Mỹ” – nhà lãnh đạo 71 tuổi khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm