Tổng thống Trump đang uống thuốc chống rụng tóc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải dùng đến thuốc chứa hoạt chất finasteride với mục đích chống rụng tóc, bác sĩ riêng Harold N. Bornstein tiết lộ với New York Times trong một cuộc phỏng vấn vài ngày trước.

Bác sĩ Bornstein khẳng định tất cả tóc trên đầu ông Trump hiện tại là tóc thật của ông. Ngoài ra, theo bác sĩ Bornstein, ông Trump còn đang uống kháng sinh để kiềm chế chứng viêm da mãn tính khiến mặt mũi đỏ ửng.

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết bác sĩ Bornstein đã không xin phép ông Trump trước khi tiết lộ tình trạng sức khỏe của ông với New York Times.

Tổng thống Trump phải uống thuốc chống rụng tóc và kiềm chế chứng đỏ mặt. Ảnh: USA TODAY

Tổng thống Trump phải uống thuốc chống rụng tóc và kiềm chế chứng đỏ mặt. Ảnh: USA TODAY

Bác sĩ Bornstein chuyên điều trị về dạ dày-ruột cho biết ông và ông Trump không liên lạc kể từ khi ông Trump trở thành tổng thống. Từ năm 1980, hằng năm ông Trump vẫn ghé đến phòng khám của ông để khám định kỳ, xét nghiệm ruột cũng như nhiều xét nghiệm khác.

Trong thời gian ông Trump tranh cử tổng thống, bác sĩ Bornstein từng cho biết ông Trump dùng tới thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin - có tác dụng giảm cholesterol xấu và chất béo và kháng sinh liều thấp để giảm nguy cơ đau tim.

Thời điểm đó, truyền thông chú ý đến bác sĩ Bornstein sau khi ông viết một lá thư mô tả tình trạng sức khỏe của ông Trump, sau đó kết luận: “Nếu được bầu, tôi có thể nói chắc rằng ông Trump sẽ là người khỏe mạnh nhất trước nay được bầu làm tổng thống”.

Nhiều bác sĩ khác đánh giá bác sĩ Bornstein đã chủ quan và không chuyên nghiệp khi kết luận về tình trạng sức khỏe ông Trump như thế. Tháng 9 vừa qua, bác sĩ Bornstein giãi bày với CNN rằng thời điểm viết lá thư đó là thời gian ông khá gấp rút vì có nhiều bệnh nhân đang chờ ông khám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm