Tổng thống Putin tận tay tặng kem cho ông Tập Cận Bình

Theo hãng tin RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân mang một hộp kem Nga làm quà tặng cho nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình. Món quà được trao tay tại cuộc họp song phương của hai nhà lãnh đạo tại Hàng Châu.

"Tôi đã hứa rằng sẽ mang kem qua đây. Giờ tôi mang qua tặng ngài một hộp làm quà." - ông Putin nói tại cuộc họp.

Ông Putin đã tặng cho nhà lãnh đạo Trung Quốc một hộp kem Nga trong buổi họp song phương giữa hai nguyên thủ. Ảnh: Reuters

Hãng tin RT cho biết ông Tập Cận Bình đã tỏ ra rất thích thú khi được tặng kem Nga. "Cám ơn ngài rất nhiều vì món kem vô cùng ngon này. Trong mỗi chuyến đi đến Nga, tôi luôn yêu cầu nhân viên mua kem Nga mang về nước" - RT thuật lại lời nói của ông Tập Cận Bình. 

"Nước các bạn có món kem ngon nhất thế giới. Tôi rất thích kem Nga. Xin cảm ơn lòng tốt của ngài", ông Tập Cận Bình cảm ơn nhà lãnh đạo Nga.
Ngày 2-9 vừa qua, một doanh nhân Nga ở TP Vladivostock vùng viễn đông đã phàn nàn với ông Putin, cho rằng các rắc rối về hải quan khiến kem Nga không thể xuất khẩu với số lượng lớn sang Trung Quốc.
"Đây là lần đầu tiên tôi nghe điều này. Từ giờ trở đi, mỗi lần sang Trung Quốc, tôi sẽ mang kem làm quà tặng cho ông Tập", trang thông tấn xã TASS dẫn lại câu trả lời nửa đùa nửa thật của ông Putin.
Nhưng hóa ra vị tổng thống Nga hoàn toàn không nói đùa. Món quà bất ngờ có vẻ khiến ông Tập rất thích thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm