Tổng thống Putin: 'Nga-Trung hợp tác để vượt qua khó khăn'

Hai nhà lãnh đạo cùng tham dự họp thượng đỉnh của Nhóm BRICS (gồm các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) và của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO). Hội nghị BRICS lần thứ 7 diễn ra trong hai ngày 8 và 9-7, trong khi cuộc họp lần thứ 15 của Hội đồng Nguyên thủ của SCO sẽ diễn ra vào 9 và 10-7 tại Ufa, thủ đô Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga.

Chủ tịch nước Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Nguồn: Sputnik News)

Tại Hội nghị này, tổng thống Nga Putin và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác song phương cũng như việc thực thi thỏa thuận mà 2 quốc gia này đã ký kết tại cuộc họp hồi 8-5-2015 ở Moscow.
“Tôi rất vui mừng khi được chào đón ngài tại thành phố Sông Volga… Tôi thực lòng đánh giá cao sự tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 7 và Tổ chức hợp tác Thượng hải SCO từ phía ngài. Tôi hy vọng ngài sẽ yêu thích nước Nga khi ở đây” – tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
Theo Reuters, Tổng thống Nga kêu gọi Trung Quốc về sự đoàn kết và thống nhất trong hợp tác song phương trong bối cảnh Nga đang cần thu hút đầu tư để thoát khỏi tình trạng kinh tế suy giảm do ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm