‘Tổng thống Obama không yêu nước Mỹ’

Trước đó trong tuần này, cựu thị trưởng New York đã nhận xét tổng thống Obama không yêu nước Mỹ: “Tôi không tin và tôi biết rằng thật khủng khiếp khi nói điều này, nhưng tôi không tin rằng tổng thống Mỹ yêu đất nước. Ông ấy không yêu bạn và cũng không yêu tôi. Ông ấy không được nuôi dưỡng bằng tình yêu đất nước như chúng ta”, ông Giuliani nói. 

“Tôi cảm thấy xót xa cho ông Rudy Giuliani”, người phát ngôn nhà trắng Josh Earnest cho biết hôm 20-2.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest (Nguồn: Press TV) 

Ông Earnest cho biết thật lấy làm buồn khi nhìn thấy “một người đạt tới mức độ nhất định về địa vị và sự ngưỡng mộ của xã hội, nhưng lại tự hủy hoại thành quả của mình bằng những phát ngôn như thế”.

Nhận xét về tổng thống Obama của cựu thị trưởng thuộc Đảng Cộng hòa đã gây phẫn nộ trong giới quan chức Mỹ. Nghị sĩ Debbie Wasserman Schultz, chủ tịch Ủy ban dân chủ quốc gia cũng đã lên án nhận xét này.
“Trong tất cả những vấn đề nghiêm trọng, tôi hiếm khi đồng ý với tổng thống Obama, nhưng tôi không bao giờ hoài nghi về tình yêu của ông dành cho đất nước Mỹ. Tôi cũng thường không nhất trí với những nghị sĩ cùng đảng Cộng hòa của tôi trên Nghị trường, nhưng tôi biết rằng họ rất yêu đất nước này”, bà cho biết hôm 19-2.
Thống đốc thành phố New York ông Andrew Cuomo cho rằng không ai có thể xúc phạm đến tình yêu cốt yếu của tổng tống dành cho đất nước. “Chúng ta có thể có quan điểm chính trị khác nhau nhưng bản chất của lòng trung thành và tình yêu thì không khác nhau”, thống đốc Cuomo cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm