Tổng thống Obama 'đời thường' trong lễ tốt nghiệp của con gái rượu

Ngày 10-6, Tổng thống Mỹ Barack Obama hoàn toàn trút bỏ vai trò tổng thống khi bỏ hết lịch làm việc trong ngày để tham dự lễ tốt nghiệp trung học của con gái lớn Malia Obama, theo hãng tin CNN (Mỹ).

Tổng thống Obama đeo kính đen cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama và con gái thứ hai Sasha Obama đến trường trung học phổ thông Sidwell Friends (thủ đô Washington). Cùng với gia đình và bạn bè của các học sinh tốt nghiệp khác của Trường Sidwell Friends, vợ chồng ông chủ Nhà Trắng cũng ngồi chung hàng ghế với mọi người. 

Ông Obama ngồi cùng hàng ghế với các phụ huynh khác tại buổi lễ tốt nghiệp của Trường Sidwell Friends. Ảnh: Washington Post

Là vị khách quan trọng nhất của trường nhưng Tổng thống Obama đã từ chối phát biểu tại buổi lễ, nói rằng ông sợ sẽ không kiềm chế được cảm xúc. Không một hình ảnh nào của gia đình Obama tại buổi lễ được công khai vì tính riêng tư của gia đình.

Bên trong khuôn viên rộng lớn của ngôi trường nằm ở tây bắc Washington, Malia chỉ là một trong 127 học sinh tốt nghiệp. Giống như những học sinh nữ khác, Malia mặc chiếc váy trắng và bước xuống cầu thang của tòa nhà hành chính Zartman, rồi ngồi vào chiếc ghế đặt trên thảm cỏ sân trường.

Khi gọi đến tên Malia, vợ chồng ông Obama đã cùng nhau bước về phía Malia, tặng cho cô con gái một bó hoa màu trắng và ôm thật chặt cô. Khi đại diện trường hỏi liệu ông muốn phát biểu hay không, Tổng thống Obama đã từ chối bởi ông muốn giấu đi những giọt nước mắt xúc động.

Tổng thống Obama và con gái Malia hồi tháng 4. Hình ảnh gia đình tại buổi lễ không được công khai vì tính riêng tư. (Ảnh: CNN)

“Ông ấy hôm nay chỉ là một người cha thực thụ. Ông không phô trương. Nhiều người thậm chí đã không biết sự có mặt của ông” - mẹ của một học sinh tốt nghiệp nói về Tổng thống Obama. Vợ chồng Obama toát lên niềm tự hào khi đứa con gái của họ đã trưởng thành. Malia sẽ bước sang tuổi 18 vào tháng tới và sẽ nhập học tại ĐH Harvard vào mùa thu năm 2017. Cô quyết định sẽ nghỉ một năm trước khi bước vào môi trường đại học.

Cô bé Malia theo cha vào Nhà Trắng khi mới 10 tuổi. Sự kiện Malia tốt nghiệp trung học là một bước ngoặt không chỉ với cô bé mà với cả vợ chồng Tổng thống Obama, vốn luôn nỗ lực để cuộc sống hai cô con gái không bị ảnh hưởng nhiều vì có bố làm tổng thống.

Vợ chồng ông Obama tặng bó hoa trắng cho con gái Malia trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Twitter

Cách đây một năm, khi hình dung về sự kiện này, Tổng thống Obama từng nói với người dẫn chương trình Ellen DeGeneres “Tôi chắc sẽ mang kính đen mà ngồi khóc thôi. Con bé là một trong những người bạn thân nhất của tôi. Chắc sẽ rất khó khăn cho tôi khi con bé không còn bên cạnh nhưng đã tới lúc con phải rời đi rồi. Malia thật sự rất thông minh, rất có năng lực và đã sẵn sàng đi con đường riêng của mình.”

Công việc tổng thống bận rộn không có nhiều thời gian cho gia đình nhưng sự gắn bó giữa Tổng thống Obama và vợ con vẫn rất bền chặt. Ông tham gia đầy đủ các cuộc họp phụ huynh tại trường của Malia, thỉnh thoảng còn đi xem các cuộc thi đấu thể thao của trường.

Ngôi trường Sidwell Friends mà Malia theo học. (Ảnh: CNN)

Thăm TP.HCM tháng trước, trả lời một câu hỏi rằng liệu Malia có du lịch đến Việt Nam, Tổng thống Obama đã hài hước “Con bé chẳng nghe lời tôi đâu dù tôi có nói cái gì. Các bạn muốn con bé đến Việt Nam thì tốt nhất người nói điều này với con bé không nên là tôi". Với vốn ngôn ngữ Tây Ban Nha của mình, cô con gái Malia là người đóng vai trò phiên dịch cho bố tại bữa tiệc tối ở Havana khi ông thăm Cuba hồi tháng 3.

Gia đình Tổng thống Obama có kế hoạch thuê một căn nhà ở Washington để ở chờ cô con gái thứ hai Sasha học xong trung học. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn CNN mới đây, Tổng thống Obama nói rằng nhiều khả năng Malia sẽ không sống với gia đình mà sẽ ra sống riêng.

Sắp tới chắc chắn sẽ là thời gian rất khó khăn với Tổng thống Obama khi vừa rời khỏi quyền lực lại còn chịu hụt hẫng vì phải xa con gái. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ không ngăn cản con gái vì theo ông nói “Vợ chồng tôi luôn nói với nhau, nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo các con sau này không con cần đến chúng tôi nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm