Tổng thống Nga yêu cầu Ukraine rút quân, Kiev từ chối

Hôm thứ năm, tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bức thư đề nghị người đồng nhiệm Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko cho rút lui các lực lượng vũ khí hạng nặng của nước này. Tuy nhiên, chính quyền Kiev đã bác bỏ kế hoạch nói trên.

 Một đống đổ nát tại Donetsk, khu vực miền đông Ukraine

Ông Peskov cho biết: "Trong những ngày gần đây, Nga đã và đang cố gắng đóng vai trò làm trung gian trong việc giải quyết cuộc xung đột của Ukraine. Vì vậy vào tuần trước, tổng thống Vladimir Putin đã gửi thông điệp tới Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko đề xuất kế hoạch kêu gọi cả Ukraine và lực lượng miền đông cho rút các lực lượng pháo binh hạng nặng. 

Vào sáng thứ sáu ngày 16 – 1, Tổng thống Ucraina đã nhận được thông báo. Thật đáng tiếc, phía Ukraine đã từ chối kế hoạch này và không đề xuất kế hoạch thay thế. Chính quyền Ukraine vẫn tiếp tục con đường chiến tranh của mình"

Ông nhận định: "Và kết quả là, chúng tôi đang liên tục chứng kiến các cuộc pháo kích liên tục tại Donetsk và tình hình ở miền đông Ukraine thì ngày càng trầm trọng hơn".
Ông Peskov đưa ra bình luận: “Moscow đang rất lo lắng cho khả năng xung đột ở miền đông nam Ukraine càng ngày càng tăng cao. Họ vẫn cứ cho bắn phá các khu dân cư ở Donetsk, người chết ngày càng nhiều".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm