Tổng thống Nga thăm Mỹ

Tổng thống Nga thăm Mỹ ảnh 1
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev trong một diễn đàn kinh tế ở St. Petersburg, Nga hôm 18/6. Ảnh: AP.
Cố vấn kinh tế của tổng thống Nga Arkady Dvorkovich cho hay Medvedev tới thung lũng Silicon trước tiên. Ông sẽ tham quan trung tâm công nghệ cao của nước Mỹ với một nhóm các giám đốc trong lĩnh vực máy tính và sẽ có bài phát biểu tại đại học Stanford.

Theo Moscow Times, Medvedev cũng sẽ gặp tổng giám đốc của Google Eric Schmidt. Ông này từng đồng ý sẽ tham gia hội đồng giám sát trung tâm công nghệ Skolkovo, một phiên bản thung lũng Silicon của nước Nga dự kiến xây dựng ở ngoại ô Matxcơva.

Sau khi viếng thăm thung lũng Silicon, Medvedev sẽ bay đến Washington gặp Tổng thống Mỹ Obama và tập trung bàn về các vấn đề an ninh quốc tế, việc hai nước phê chuẩn hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân tiến công chiến lược cũng như nỗ lực của Nga gia nhập Tổ chức thương mại thế giới. Cố vấn chính sách đối ngoại của điện Kremlin Sergei Prikhodko hôm qua cho hay 10 văn bản dự kiến sẽ được ký trong chuyến thăm của Medvedev đến Mỹ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Bill Burton cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama rất mong chờ chuyến công du của người đồng nhiệm Nga. Theo Burton, Obama đã gặp gỡ các cố vấn và những người có liên quan tại Nhà Trắng trước chuyến thăm quan trọng này.

Theo Hải Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm