Tổng thống Nga Putin chúc mừng năm mới ông Trump, ông Biden

Đài RT dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 31-12-2020 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới 2021 tới cả đương kim Tổng thống Donald Trump và đắc cử viên tổng thống Joe Biden.
“Nhà lãnh đạo Nga chúc mừng tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp Giáng sinh và năm mới, đồng thời chúc ông, gia đình và toàn thể dân Mỹ dồi dào sức khỏe, tinh thần phấn chấn, vạn sự như ý, hạnh phúc và thịnh vượng” - Bộ Ngoại giao dẫn nội dung điện mừng của ông Putin gửi ông Trump cho hay. 
Còn trong bức điện gửi ông Biden, ông Putin nhấn mạnh “đại dịch COVID-19 và những thách thức khác mà thế giới phải đối mặt trong năm qua đã chứng minh sự cần thiết của hợp tác quốc tế rộng rãi”. “Chúng tôi tin tưởng rằng Nga và Mỹ, trong trường hợp xây dựng quan hệ trên tinh thần bình đẳng và có tính toán đến lợi ích của nhau, có thể làm được nhiều điều để tăng cường ổn định, an ninh ở khu vực cũng như trên toàn cầu” - ông Putin nêu rõ. 
Ngoài hai lãnh đạo Mỹ, ông Putin cũng gửi điện mừng năm mới tới nguyên thủ một loạt quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Theo thông cáo được đăng tải trên cổng thông tin chính thức của điện Kremlin, tổng thống Nga trong điện mừng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các động lực tích cực trong mối quan hệ Nga - Việt trong nhiều lĩnh vực, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19. Ông cũng muốn hợp tác cùng Việt Nam trong nỗ lực củng cố hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm