Tổng thống Nga: Chuyên gia quân sự Nga không có mặt ở miền Đông Ukraine

"Chắc chắn không có bất kỳ đơn vị quân đội hay chuyên gia quân sự Nga tham chiến ở miền Đông Nam Ukraine", ông V. Putin tuyên bố khi phóng viên Pháp đưa câu hỏi về khả năng Nga can thiệp quân sự vào Ukraine.

Tổng thống Nga cũng bác bỏ các cáo buộc "Moscow đang âm mưu thôn tính và gây bất ổn khu vực miền Đông và Nam Ukraine".

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Không, chúng tôi chưa và sẽ không bao giờ làm điều đó. Chính quyền Ukraine cần phải tự đối thoại với người dân của họ, chứ không phải dùng vũ lực, xe tăng, máy bay...", ông V. Putin nhấn mạnh.

Theo lời Tổng thống Nga, cuộc khủng hoảng tại Ukraine không nên theo lối mòn "kịch bản chiến tranh lạnh" và cần được giải quyết thông qua đối thoại hòa bình. "Trước hết, chúng tôi hy vọng không phải lặp lại kịch bản đối đầu của thời chiến tranh Lạnh. Tiếp đó, chúng ta cần tôn trọng quyền của người dân ở nơi họ sinh sống và bảo vệ quyền đó của họ. Đó mới là công việc của chúng ta!", Tổng thống Nga nói.

Ông V. Putin cũng ngỏ ý sẵn sàng đối thoại với Mỹ để giải tỏa căng thẳng giữa hai bên trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau.

"Tôi không tìm thấy lý do để Tổng thống Mỹ có thể từ chối đối thoại với tôi với vai trò là người lãnh đạo nước Nga, nhưng cuối cùng đó lại là sự lựa chọn của ngài ấy. Tôi vẫn luôn sẵn sàng đối thoại và cho rằng đó là cách tốt nhất để "xây dựng cầu nối", như cách tôi và Tổng thống Mỹ vẫn trao đổi với nhau", ông V. Putin khẳng định.

Cùng với đó, Tổng thống Nga cũng nhận định, Washington đang tiếp tục duy trì quan điểm "hành xử hung bạo" trong quan hệ quốc tế. "Điều đó không có gì là bí mật, mà thực chất họ đang làm mọi điều có thể để bảo vệ lợi ích quốc gia vốn được giới chức lãnh đạo Mỹ thực hiện nhiều năm qua. Chúng tôi hầu như không có quân đội đồn trú ở nước ngoài, trong khi đó Mỹ có lực lượng quân sự trải khắp thế giới. Họ liên tục tham gia vào việc quyết định vận mệnh của quốc gia khác cách xa nước Mỹ hàng ngàn dặm", ông V. Putin tuyên bố.

Theo TUẤN SƠN/QĐND

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm