Tổng thống Mỹ lại lấy điểm nhờ ủng hộ người đồng tính

Theo Reuters, ở nhiều tiểu bang của Mỹ đã công nhận tính hợp pháp của các cặp vợ chồng đồng tính. Tuy nhiên, do hệ thống luật pháp phức tạp, nhiều điều luật về gia đình và y tế vẫn thể điều chỉnh để bảo vệ quyền lợi của những gia đình đồng tính. 

Chính phủ của ông Obama đã chiếm được sự ủng hộ của những cử tri là người đồng tính khi thể hiện chủ trương thiết lập quyền bình đẳng cho họ trong cộng đồng. Lần này, với dự thảo mới, một lần nữa ông Obama nhận được nhiều lời tán dương của "giới thứ ba". 

Các gia đình và vợ chồng là người đồng tính sẽ được luật pháp bảo hộ nhiều quyền lợi hợp pháp như một gia đình bình thường

Tổng thống Obama sẽ cho thông qua một sắc lệnh, trong đó áp dụng cho phép các cặp vợ chồng đồng tính được hưởng mọi chế độ theo đúng luật gia đình và y tế của nước này, áp dụng trên 50 tiểu bang của Mỹ. Ở tại các tiểu bang mà hôn nhân đồng tính được xem là hợp pháp thì các gia đình này sẽ được hưởng những quyền lợi như miễn thuế bất động sản, các chế độ nghỉ phép có lương theo đúng luật để thực hiện các nghĩa vụ, công việc của gia đình, thụ hưởng sự chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản theo luật y tế…

Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ông Eric Holder đã thông báo kết quả xem xét của luật pháp Mỹ, so với cột mốc đạo luật Windsor năm 2013, dự thảo mới đang tiến dần đến việc mở rộng thêm nhiều quyền lợi cho công dân đồng tính tại những tiểu bang đã chấp nhận sự hợp pháp trong vấn đề kết hôn cùng giới.

Ngoài ra, tổng thống Obama cho biết chính phủ Mỹ sẽ yêu cầu các tập đoàn, công ty cam kết không phân biệt đối xử với người lao động đồng tính và tôn trọng mọi quyền lợi hợp pháp của họ.

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm