Tổng thống Moon: Ông Trump xứng đáng nhận Nobel Hòa bình

Thông tin trên do một quan chức thuộc văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết hôm 30-4, theo Reuters.

“Tổng thống Trump nên thắng giải Nobel Hòa bình. Những gì chúng ta cần là hòa bình” - vị quan chức trên dẫn lời Tổng thống Moon Jae-in phát biểu trong cuộc họp với các quan chức cấp cao Hàn Quốc hôm 30-4.

Tổng thống Moon: Ông Trump xứng đáng nhận Nobel Hòa bình ảnh 1
Tổng thống Mỹ Donad Trump (trái) và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại một buổi họp báo chung ở Nhà Xanh tháng 11-2017. Ảnh: AP

Trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra ngày 27-4, Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra tuyên bố chung, trong đó nêu rõ quyết tâm của hai nhà lãnh đạo và nhân dân hai nước cùng tiến tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Trump đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un, mà theo ông Trump, dự kiến diễn ra trong ba đến bốn tuần tới.

Hồi tháng 1, ông  Moon từng nhận định rằng ông Trump “có công lớn trong việc đưa hai miền Triều Tiên tới bàn đàm phán” và cho rằng các lệnh trừng phạt và áp lực của chính phủ Mỹ lên chính quyền Bình Nhưỡng dường như là một trong những nguyên nhân khiến Triều Tiên đồng ý đối thoại.

Theo vị quan chức Nhà Xanh, cựu Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Lee Hee-ho, vợ của cố Tổng thống Kim Dae-jung, cho rằng ông Moon rất xứng đáng với giải Nobel Hòa bình cho những nỗ lực của ông trong việc xoa dịu căng thẳng tại khu vực. Ông Moon đã đáp lại bằng bình luận trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm