Tổng thống Moon có thể dự hội nghị 3 bên Mỹ-Hàn-Triều

Hãng tin Yonhap sáng 28-5 đưa tin, một quan chức thuộc văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết chuyến đi có thể sẽ diễn ra vào ngày 12-6, thời điểm ông Donald Trump và ông Kim Jong-un từng dự kiến tổ chức cuộc gặp song phương. 

"Các cuộc thảo luận (giữa Washington và Bình Nhưỡng - ND) chỉ mới bắt đầu, vì vậy chúng tôi vẫn đang chờ xem. Tùy thuộc vào kết quả thảo luận, Tổng thống Moon có khả năng tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim tại Singapore" - quan chức này cho biết.

Nếu việc đàm phán giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim thành công, Tổng thống Hàn Quốc Moon sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh ba bên Hàn-Triều-Mỹ. Ảnh: Channelnewsasia

Một cuộc gặp thượng đỉnh ba bên ban đầu được Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim đề xuất khi hai ông có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại làng đình chiến Panmunjom hôm 27-4. Đến ngày 27-5, ông Moon lại một lần nữa bày tỏ hy vọng tổ chức một cuộc gặp như vậy sau khi hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều gặp nhau trước đó một ngày.

"Nếu hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công, tôi muốn thấy những nỗ lực chính thức chấm dứt chiến tranh thông qua một hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ" - Tổng thống Moon nói trong một cuộc họp báo.

Tổng thống Trump trước đó thông báo, một êkíp của Mỹ đã đến Triều Tiên để dàn xếp chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sau khi ông tuyên bố xem xét lại việc hội nghị Mỹ-Triều vẫn có thể diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm