Tổng thống Mexico nhiễm COVID-19

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador vừa thông báo ông đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, hãng tin Reuters đưa tin ngày 25-1. 

“Tôi rất tiếc khi thông báo rằng tôi đã nhiễm COVID-19. Các triệu chứng nhẹ và tôi đang được điều trị y tế” - ông Lopez Obrador cho biết.

“Như mọi khi, tôi luôn lạc quan” - ông nói thêm.

Tổng thống Mexico Lopez Obrador. Ảnh: Henry Romero/REUTERS

Ông Lopez Obrador, 67 tuổi, có tiền sử bệnh huyết áp cao và vào năm 2013 ông đã phải nhập viện sau một cơn đau tim. Trong thời gian đại dịch, ông vẫn duy trì lịch làm việc dày đặc và từ chối đeo khẩu trang.

Tổng thống Mexico cho biết ông sẽ tiếp tục lịch làm việc tại Phủ Tổng thống, đồng thời thông báo Bộ trưởng Nội vụ sẽ thay ông điều hành các phiên họp hàng ngày.

"May mắn thay, hiện tại tình trạng Tổng thống đã ổn định với các triệu chứng nhẹ. Một nhóm chuyên gia y tế đang chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống" - ông Jose Luis Alomia Zegarra, một quan chức y tế cho biết.

Mặc dù nhiễm bệnh nhưng ông Lopez Obrador vẫn tiến hành tổ chức điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin theo lịch trình từ trước. 

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard thông báo trên Twitter rằng các nhà lãnh đạo sẽ bàn bạc về “mối quan hệ song phương trong tương lai cũng như việc cung cấp vaccine của Nga cho Mexico”.

Chính phủ Mexico cho biết họ đã đặt mục tiêu mua 12 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga, dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ đến sớm nhất trong tuần này.

Mexico đặt mục tiêu phân phối 7,4 triệu liều vaccine Sputnik V vào cuối tháng 3, nhằm đảm bảo cung cấp vaccine nhanh nhất có thể.

Vaccine Pfizer/BioNTech hiện đang là vaccine duy nhất đang phân phối tại Mexico. 

Chính phủ nước này thông báo đợt tiêm chủng lần hai sẽ bị hoãn lại và các công ty tư nhân được phép mua vaccine trực tiếp trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với làn sóng COVID-19 lần thứ hai.

Mexico hiện đang là vùng dịch lớn thứ tư trên thế giới với 1,7 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó gần 150.000 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm