Tổng thống Hàn Quốc xin lời khuyên để gặp ông Trump

Theo hãng tin Yonhap, cuộc họp diễn ra hai ngày trước khi Tổng thống Moon lên đường sang Washington gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc họp nói trên được tổ chức tại văn phòng tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) với sự tham dự của bảy cựu đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ và Ngoại trưởng Kang Kyung-wha, theo thông cáo của Nhà Xanh. Tổng thống Moon lưu ý cuộc gặp sắp tới giữa ông và ông Trump sẽ là cơ hội quan trọng để thúc đẩy liên minh Mỹ-Hàn.

“Tổng thống Moon nói rằng ông sẽ không quá vội mong muốn cuộc gặp đem đến kết quả tích cực, thay vào đó là tập trung thiết lập tình hữu nghị và niềm tin lẫn nhau với Tổng thống Trump và thúc đẩy liên minh Mỹ-Hàn” – phát ngôn viên Nhà Xanh, ông Park Soo-hyun cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ hai từ trái qua) cùng các nhà ngoại giao kỳ cựu từng làm đại sứ tại Mỹ trước khi bước vào cuộc họp ngày 26-6. Ảnh: YONHAP

Các cựu đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ cũng đồng ý quan điểm trên. Ông Park cho biết thêm: “Họ đã tham vấn rằng điều quan trọng là nâng cao hợp tác, một phần bằng cách nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của liên minh, thay vì đi vào thảo luận chi tiết các vấn đề hiện tại”.

Tuy nhiên, các nhà ngoại giao kỳ cựu vẫn hy vọng hai nhà lãnh đạo sẽ đạt được thỏa thuận về cách đối phó các hành động khiêu khích của Triều Tiên và kiềm chế quốc gia này tăng cường khả năng hạt nhân và tên lửa, ông Park nói thêm.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc dự kiến gặp nhau vào 29 và 30-6. Đây sẽ là cuộc gặp nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Moon kể từ khi nhậm chức vào 10-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm