Tổng thống Erdogan xúc động đón 'phóng viên nhí' Aleppo

Cô bé bảy tuổi Bana Al-Abed và gia đình vừa được sơ tán từ Aleppo (Syria) tới Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 21-12, gia đình cô bé Bana đã được vợ chồng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đón tiếp tại dinh tổng thống ở thủ đô Ankara.

Tổng thống Erdogan đưa lên trang Twitter hình ảnh vợ chồng ông chụp với gia đình cô bé cùng dòng trạng thái: “Tôi vui mừng tiếp Bana Al-Aled và gia đình cô bé tại dinh tổng thống. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ luôn sát cánh cùng người dân Syria”.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và bé gái Bana Al-Abed 7 tuổi đến từ Aleppo (Syria) tại dinh tổng thống ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 21-12. Ảnh: TWITTER
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và bé gái Bana Al-Abed bảy tuổi đến từ Aleppo (Syria) tại dinh tổng thống ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 21-12. Ảnh: TWITTER

Cô bé Bana cũng đưa lên trang Twitter của mình những hình ảnh gặp Tổng thống Erdogan cùng nội dung: “Rất vui được gặp ông Erdogan”.

Ngày 21-12, một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng thống Erdogan đã từng đưa đặc phái viên đến Syria gặp gia đình Bana và cho biết sẽ đưa máy bay chở họ sang Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý đón một số lượng dân từ Aleppo sang tị nạn.

Gia đình cô bé Bana và vợ chồng Tổng thống Erdogan. Ảnh: TWITTER
Gia đình cô bé Bana và vợ chồng Tổng thống Erdogan. Ảnh: TWITTER

Cô bé Bana nổi tiếng với việc thường xuyên cập nhật trên trang Twitter @AlabedBana của mình những hình ảnh, video cảnh đổ nát, hoang tàn vì chiến tranh của Aleppo và kêu gọi giúp đỡ. Sự khốc liệt của chiến tranh đã được miêu tả thông qua cách nhìn thơ trẻ và trong trẻo của một cô bé.

Cô bé Bana cùng mẹ - một giáo viên dạy tiếng Anh - làm công việc này từ nhà mình ở đông Aleppo nơi phe nổi dậy kiểm soát. Tài khoản Twitter @AlabedBana do mẹ cô bé quản lý và hiện có hàng trăm ngàn người theo dõi.

Cô bé Bana được mẹ quay phim lại trong khi cô bé đang trình bày bằng tiếng Anh về cuộc sống trong vùng chiến sự đông Aleppo ngày 12-10. Ảnh: TWITTER
Cô bé Bana được mẹ quay phim lại trong khi cô bé đang trình bày bằng tiếng Anh về cuộc sống trong vùng chiến sự đông Aleppo ngày 12-10. Ảnh: TWITTER

Cô bé Bana đã trở thành một biểu tượng đại diện trẻ em Syria đang phải sống trong cơn ác mộng dài với bom đạn và phong tỏa. Bana cũng rất được truyền thông chú ý.

Trên trang Twitter của mình, Bana cho biết cô bé cùng gia đình đến Thổ Nhĩ Kỳ đầu tuần này, cùng với hàng ngàn người dân Aleppo khác. Cô bé nói rằng dù đã sơ tán an toàn đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng mình và mẹ vẫn chưa thể yên tâm và hạnh phúc khi vẫn còn người kẹt lại ở Aleppo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm