Tổng thống Duterte từng bị xâm hại tình dục

Theo Daily Mail, trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của tờ Al-Jazeera, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tiết lộ hồi còn nhỏ ông bị một linh mục Công giáo xâm hại tình dục.

Ông nói chính sự biến động này đã định hình thái độ chính trị và niềm tin hiện nay của ông, trong đó có cuộc chiến chống ma túy đẫm máu hiện nay.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiết lộ ông bị xâm hại tình dục hồi còn nhỏ trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Al Jazeera. Ảnh: Daily Mail

Theo tiết lộ của Tổng thống Duterte, ông từng bị một linh mục xâm hại tình dục vào cuối những năm 1950, khi ông còn là học sinh trung học. Tuy nhiên, lúc đó ông quyết định không trình báo vụ việc vì sợ hãi.

“Khi đó tôi còn nhỏ và sợ những gì xảy ra sau đó… Làm sao tôi có thể giải thích? Tôi rất sợ.” - ông Duterte nói trong cuộc phỏng vấn.

Dù vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ Liên Hiệp Quốc và các nhà hoạt động xã hội vì chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Duterte nhưng ông dường như không tỏ ra hối hận về cuộc chiến “tàn bạo” đó vốn khiến 3.700 người thiệt mạng.  

“Nước chúng tôi có 3 triệu con nghiện ma túy và con số này đang tăng lên. Vì thế, nếu chúng ta không giải quyết vấn đề này, thế hệ tiếp theo sẽ gặp phải vấn đề nghiêm trọng” - ông Duterte nhấn mạnh.

“Nước chúng tôi có 3 triệu con nghiện ma túy và con số này đang gia tăng. Vì thế, nếu chúng tôi không giải quyết vấn đề này, thế hệ tiếp theo sẽ gặp phải một vấn đề nghiêm trọng” - ông nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm