Tổng thống Bush 'cha' tuyên bố sẽ bầu cho bà Clinton

Cựu Tổng thống Cộng hòa George H.W. Bush sẽ bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới, trang tin Politico (Mỹ) dẫn thông tin độc quyền từ bà Kathleen Kennedy Townsend - một thành viên gia đình chính trị Kennedy ngày 19-9.

Bà là con gái cựu Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy, cháu gái cựu Tổng thống John F. Kennedy.

Trong ngày 19-9, bà Townseng đưa một bức ảnh lên trang Facebook của mình chụp ảnh bà đang bắt tay ông George H.W. Bush cùng dòng chú thích “Ngài Tổng thống nói với tôi rằng ông sẽ bầu cho Hillary!!”

Trả lời phỏng vấn trang tin Politico qua điện thoại, bà Townsend cho biết ông gặp cựu Tổng thống George H.W. Bush tại bang Maine trước đó cùng ngày, và được ông tiết lộ ý định bỏ phiếu cho bà Clinton.

Cả Tổng thống Bush cha (trái) và Bush con đều không tham dự đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland, nơi Trump chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống Cộng hòa.

Cả  Tổng thống Bush cha (trái) và Bush con đều không tham dự đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland, nơi Trump chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống Cộng hòa. Ảnh: REAL TIME POLITICS

Ông George H.W. Bush năm nay 92 tuổi, đã im lặng, không bày tỏ ý kiến gì trong suốt chặng đường cạnh tranh giữa ông Donald Trump - ứng viên tổng thống Cộng hòa – và bà Clinton. Theo Politico, thái độ này cho thấy ông George H.W. Bush đã không thích ông Trump. Tuy nhiên việc ông George H.W. Bush tỏ ý ủng hộ bà Clinton – vợ của người kế nhiệm ông là Tổng thống Bill Clinton là động thái khá bất ngờ.

Cựu Tổng thống George H.W. Bush và cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush đã chọn đứng ngoài lề các cuộc tranh luận chính trị kể từ khi chiến dịch vận động tranh cử của con trai hai người là nghị sĩ Jeb Bush không thành công.

Cả  hai cựu Tổng thống George H.W. Bush (cha) và George W. Bush (con) đều không tham dự đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland, nơi Trump chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống Cộng hòa.

Nhiều cựu quan chức Cộng hòa từ hai chính phủ Bush cha và Bush con cũng công khai ủng hộ bà Clinton chứ không ủng hộ đại diện của đảng là ông Trump. Trong số này có Cố vấn an ninh quốc gia Brent Scowcroft và cựu Bộ trưởng Thương mại Carlos Gutierrez.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Politico từ tháng 6, cựu Phó Tổng thống Dan Quayle – dưới thời Bush cha, vốn ủng hộ Trump – nói ông vẫn hy vọng hai nhà con nhà Bush sẽ hồi tâm chuyển ý mà ủng hộ Trump “Tôi hy vọng từ sâu đáy lòng họ vẫn mong có một tổng thống là người thuộc đảng Cộng hòa.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm