Tổng thống Brazil Bolsonaro lên tiếng về bệnh tình của mình

Ngày 13-7, Tổng thống Brazil - ông Jair Bolsonaro nói với phát thanh viên đài CNN Brasil rằng ông không hề cảm thấy khó thở hay ăn không ngon gì cả.

"Tôi cảm thấy rất khỏe mạnh. Ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm, tôi không biết là lần kiểm tra mới nhất này có chắc chắn hay chưa. Nếu như mọi thứ thuận lợi, chúng tôi sẽ trở lại làm việc ngay lập tức. Còn không thì chúng tôi sẽ đợi thêm một vài ngày nữa" - ông Bolsonaro nói.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tháo khẩu trang tại một cuộc họp báo về COVID-19 vào tháng 3. Ảnh: Andre Borges/AP.

Tổng thống Bolsonaro xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi ông phát sốt vào ngày 7-7. Nhưng chỉ qua hôm sau, ông khẳng định rằng mình đã khỏe hẳn nhờ dùng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine (thuốc HCQ). Lâu nay ông vẫn khuyên dùng loại thuốc này trong phòng ngừa và điều trị COVID-19 mặc dù vẫn chưa được kiểm nghiệm, theo tờ Reuters.

Vị tổng thống này từng tuyên bố COVID-19 không khác gì "cúm vặt", và vẫn đang thúc giục các doanh nghiệp tái mở cửa, mặc cho nhiều thống đốc kêu gọi thực hiện cách ly cộng đồng để giảm tốc độ lây lan của bệnh dịch.

Theo số liệu của Reuters, ngày 13-7, Bộ Y Tế Brazil thông báo cả nước ghi nhận thêm 20.286 ca nhiễm mới chỉ trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm lên gần 1.900.000, trong đó đã có hơn 72.000 người chết. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 1.100.000 người hồi phục kể từ khi đại dịch xuất hiện tại quốc gia này.

Brazil hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ. Theo số liệu mới nhất từ bệnh viện Johns Hopkins, thì Mỹ đã ghi nhận hơn 135.000 ca tử vong do COVID-19.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm