Tổng thống Biden: ‘Nữ hoàng Anh gợi nhớ đến người mẹ quá cố của tôi’

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân Jill Biden đã có cuộc gặp với Nữ hoàng Anh Elizabeth tại lâu đài Windsor vào ngày 13-6 sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức tại Cornwall, tờ South China Morning Post đưa tin.

Tổng thống Biden cùng phu nhân chụp ảnh với Nữ hoàng Anh tại lâu đài Windsor. Ảnh: Steve Parsons/GETTY IMAGES

Nữ hoàng Elizabeth, 95 tuổi, trong trang phục màu hồng rực rỡ, đã nồng nhiệt đón tiếp vợ chồng Tổng thống Biden tại lâu đài Windsor - nơi ở của Hoàng gia Anh trong gần 1.000 năm qua. Cả ba đã cùng nhau dùng trà và có cuộc trò chuyện vui vẻ.

Tổng thống Biden tiết lộ rằng Nữ hoàng rất nhã nhặn khi hỏi ông về Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Tôi không nghĩ Nữ hoàng sẽ cảm thấy bị xúc phạm, nhưng bà ấy làm tôi nhớ đến người mẹ quá cố của tôi” - Tổng thống Mỹ chia sẻ.

Ông Biden cũng xác nhận đã mời Nữ hoàng Elizabeth tới thăm Nhà Trắng.

Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden là cặp vợ chồng Tổng thống Mỹ thứ tư được Nữ hoàng Anh tiếp đón tại lâu đài Windsor, sau ông Donald Trump vào năm 2018, ông Obama vào năm 2016, ông George W Bush vào năm 2008 và ông Reagan vào năm 1982.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Biden diện kiến Nữ hoàng Anh. Trước đó, khi còn là thượng nghị sĩ, ông Biden đã đến Anh vào năm 1982 để tham dự cuộc họp của Nhóm Nghị sĩ Anh-Mỹ và tham gia cuộc diện kiến với Nữ hoàng Elizabeth. 

Sau khi rời lâu đài Windsor, ông Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vào ngày 14-6, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-EU vào ngày hôm sau và cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin tại Geneva vào ngày 16-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm