Tổng thống Biden lên tiếng về bê bối tình dục của ông Cuomo

Ngày 14-3, Tổng thống Joe Biden sau một thời gian im lặng đã lên tiếng trước việc Thống đốc bang New York Andrew Cuomo bị cáo buộc quấy rối tình dục, đài Fox New đưa tin.

Tổng thống Biden, một người thân quen lâu năm của ông Cuomo, cuối cùng đã lên tiếng về vụ bê bối, khi phóng viên đặt câu hỏi về vấn đề này tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng. 

Khi được hỏi liệu ông có đồng ý với việc các đảng viên Dân chủ khác kêu gọi Cuomo từ chức hay không, ông Biden đáp rằng hãy chờ xem kết quả của cuộc điều tra.

Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu lên tiếng về việc các đảng viên Dân chủ kêu gọi Thống đốc bang New York từ chức. Ảnh: CNN

"Tôi nghĩ cuộc điều tra đang được tiến hành và chúng ta nên xem nó mang lại cho chúng ta những gì" - Tổng thống Biden trả lời phóng viên.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi lại có quan điểm khác. Hôm 14-3, bà Pelosi khẳng định rằng bà không khoan nhượng đối với hành vi quấy rối tình dục nhưng cũng không kêu gọi ông Cuomo từ chức cho đến khi cuộc điều tra có kết quả.

"Những điều mà những phụ nữ này nói ra cần phải được tôn trọng. Đó là những cáo buộc đáng tin cậy và nghiêm trọng. Tôi đã kêu gọi một cuộc điều tra và tôi tin tưởng vào Tổng chưởng lý bang New York New York"- bà Pelosi nói.

Thống đốc bang New York bị ít nhất sáu phụ nữ, bao gồm một số phụ tá cũ, cáo buộc quấy rối tình dục. Ngoài ra, chính trị gia này cũng bị chỉ trích liên quan tới tình hình dịch COVID-19 ở New York khi ông này chỉ đạo để những bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở lại viện dưỡng lão khiến cho số ca bệnh và tử vong tại viện dưỡng lão tăng cao ở bang này vào năm ngoái.

Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đại diện cho bang New York Kirsten Gillibrand mới đây cũng gia nhập nhóm những người kêu gọi ông Cuomo từ chức. Tính đến nay, gần 90% 

Tổng chưởng lý bang New York Letitia James đang điều tra các cáo buộc quấy rối. Ông Cuomo cho biết rằng ông sẽ "hoàn toàn hợp tác" với cuộc điều tra của bà, nhưng khẳng định rằng mình không có kế hoạch từ chức. Trả lời báo chí hôm 12-3, ông Cuomo một lần nữa nhấn mạnh rằng ông không làm những điều như cáo buộc đưa ra.

Tính đến nay, gần 90% phái đoàn quốc hội và 80% thượng nghị sĩ bang New York đã kêu gọi ông Cuomo từ chức hoặc đề nghị luận tội thống đốc. Tuần trước, Quốc hội bang đã mở một cuộc điều tra về các cáo buộc, bao gồm việc ông có hành vi sai trái với nhiều phụ nữ và chỉ thị liên quan đến các viện dưỡng lão.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm