Tổng thống Ba Lan chết vì tai nạn máy bay thảm khốc tại Nga

Nguồn tin chính thức của Nga cho biết Bộ Ngoại giao Ba Lan đã xác nhận rằng trên máy bay có Tổng thống Ba Lan Kaczynski và phu nhân.

Ngoài ra một số quan chức khác của Ba Lan như Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ba Lan, Thứ trưởng Ngoại giao Andrzej Kremer và Thống đốc Ngân hàng trung ương Ba Lan cùng quan chức khác và thân nhân cũng đi trên chiếc máy bay này.

Tổng thống Ba Lan chết vì tai nạn máy bay thảm khốc tại Nga ảnh 1

Máy bay Tupolev 154 rơi gần sân bay tại Smolensk, Nga. Ảnh: Reuters

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ba Lan Piotr Pszkowski, chiếc máy bay đi từ thủ đô Varsava đến thành phố Smolensk đã bị rơi và bốc cháy. Tai nạn xảy ra cách sân bay 1,5 km trong điều kiện thời tiết dày đặc sương mù.

Các hãng thông tấn nước ngoài đưa tin khác nhau về số người thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, toàn bộ 132 hành khách trên máy bay đã bị thiệt mạng.

Tuy nhiên, hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn tin của các hãng thông tấn Nga đưa tin có ít nhất 87 người thiệt mạng. Hãng này cho biết trên chiếc máy bay bị nạn có 132 hành khách.

Theo AP, chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn do Nga sản xuất, ít nhất đã 20 năm tuổi. Các quan chức Ba Lan từng tính đến việc thay thế máy bay Tu-154 chở quan chức nhà nước, nhưng chưa có đủ kinh phí.Mạng lưới an toàn hàng không cho biết: từ trước đến nay đã có 66 vụ tai nạn có liên quan đến máy bay Tu-154, trong đó có sáu vụ trong năm năm qua. Gần đây, hãng hàng không Nga Aeroflot đã ngừng sử dụng loại máy bay này.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm