Tổng cục An ninh LB Nga phát hiện âm mưu tấn công

Ngày 2-12, Tổng cục An ninh Liên bang Nga phát thông báo: “Tổng cục An ninh liên bang đã nhận được thông tin liên quan đến các cơ quan tình báo nước ngoài chuẩn bị tổ chức tấn công mạng trên quy mô lớn nhằm gây bất ổn hệ thống tài chính Nga từ ngày 5-12-2016, đặc biệt là hoạt động của các ngân hàng lớn của Nga”.

Tổng cục khẳng định các trung tâm điều khiển và các máy chủ cần thiết để tổ chức tấn công mạng thuộc về nhà mạng BlazingFast ở Ukraine. Theo Tổng cục, những người tổ chức tấn công mạng sẽ gửi tin nhắn hàng loạt và tung tin nhắn khiêu khích trên các mạng xã hội và blog về khủng hoảng tài chính Nga đến cư dân hàng chục TP ở Nga. Tổng cục khẳng định đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn vụ tấn công mạng này.

Ông Anton Onoprichuk, Giám đốc BlazingFast, khẳng định công ty của ông cung cấp các dịch vụ bảo vệ tấn công mạng chứ không phải đi tấn công mạng. Ông cho biết đến giờ chưa có ai tiếp xúc với công ty về thông báo của Nga và công ty cũng đang phân tích tình hình nhưng do có nhiều địa chỉ IP nên rất mất thời gian.

Ngày 29-11, giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài của Đức đã cảnh báo các vụ tấn công mạng gia tăng, nhất là từ Nga. Trước đó Mỹ cũng nghi ngờ Nga tổ chức đánh cắp thông tin trong bầu cử Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm