Tối nay diễn ra Giờ Trái đất đặc biệt

Tối nay diễn ra Giờ Trái đất đặc biệt ảnh 1

Người dân Fiji thắp nến khi tham gia chiến dịch Giờ Trái đất - Ảnh: BBC

Bà Julianne Becker - Trưởng phòng Truyền Thông WWF Việt Nam, cho biết 1 triệu người dân thành phố Copenhagen sẽ đại diện cho 6,7 tỉ công dân toàn cầu gửi thông điệp: thế giới cần phải có những hành động kiên quyết về biến đổi khí hậu; đã đến lúc các nhà lãnh đạo thế giới lắng nghe nguyện vọng của công dân toàn cầu.

Thông điệp này nhằm gửi tới các nhà lãnh đạo, đại diện của 192 quốc gia trên toàn thế giới hiện đang có mặt trong thành phố, những người sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho các vấn đề về biến đổi khí hậu đã được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu trong 10 ngày qua.

Cũng trong hôm nay, WWF Quốc tế tuyên bố thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2010 sẽ vào ngày 27-3, lúc 20g30 - 21g30 (theo giờ địa phương). Tiếp nối thành công của Giờ Trái đất 2009 với sự tham gia của 06 tỉnh thành trên toàn quốc, Giờ Trái đất 2010 Việt Nam hy vọng sẽ thu hút được sự tham gia và ủng hộ của nhiều cá nhân, cơ quan và doanh nghiệp trên toàn quốc hơn nữa.

Giờ Trái đất 2010 tại Việt Nam sẽ tập trung vào giáo dục và nâng cao nhận thức cho người dân về biến đổi khí hậu, tại sao xuất hiện biến đổi khí hậu và những gì chúng ta có thể làm để ngăn chặn và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Việt Nam tham gia Giờ Trái đất lần đầu tiên năm 2009 với sự tham gia của 6 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và thành phố Khánh Hòa cùng sự ủng hộ của hàng trăm ngàn cá nhân, doanh nghiệp và cơ quan trên toàn quốc.

Theo NGỌC TUẤN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm