Tới lượt Trung Quốc căng mình đối phó biến thể Delta

Đợt bùng phát mới bắt nguồn từ nhân viên vệ sinh của sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh ở TP Nam Kinh, tỉnh Giang Tô nhiễm bệnh khi lau dọn trên một máy bay từ Nga. Mầm bệnh sau đó lây lan giữa các nhân viên của sân bay và 10 ngày sau, chín công nhân vệ sinh ở đây mới được phát hiện nhiễm bệnh.

Xét nghiệm COVID-19 cho người dân Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (TQ).
Ảnh: NDTV

TQ ghi nhận tới gần 300 ca nhiễm mới từ đợt lây lan lần này của biến thể Delta. Ở Nam Kinh, giới chức y tế địa phương đã tiến hành xét nghiệm ba đợt cho toàn bộ hơn 9 triệu dân. Tại TP Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam, chính quyền TP đã lập hơn 4.000 điểm lấy mẫu xét nghiệm để hoàn thành mục tiêu xét nghiệm cho người dân toàn TP trong ba ngày bắt đầu từ 1-8. TP Dương Châu của tỉnh Giang Tô cũng nối lại các biện pháp hạn chế đi lại và tiến hành xét nghiệm quy mô lớn đợt hai từ ngày 1-8.

Tại TP Chu Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, chính quyền yêu cầu người dân không ra khỏi địa phương sau khi ghi nhận thêm sáu ca nhiễm mới hôm 1-8. Tất cả những người muốn ra khỏi địa phương vì lý do cần thiết buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ. Đặc biệt, người dân ở các quận có nhiễm được đề nghị ở trong nhà ba ngày trừ khi có việc khẩn cấp. Các địa điểm công cộng cũng bị đóng cửa. Đến nay, hơn 30 TP của TQ đã đưa ra những quy định tương tự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm