Toàn bộ nhân viên phà Sewol đã bị bắt

Song song với đó, cảnh sát Hàn Quốc đã mở rộng phạm vi truy xét của mình, bao gồm việc khám nhà - cũng là trụ sở công ty của ông Yoo Byung Un, người đứng đầu Chongheajin Marine, đơn vị vận hành phà Sewol. Khi khảo sát một chiếc phà khác tương tự phà Sewol, giới chức phát hiện trên phà không có đủ trang thiết bị cứu nạn, không đủ thuyền cứu sinh, áo phao và nhiều kiều điện an toàn khác đã bị vi phạm.

 Kế toán của công ty này cũng đã bị bắt giữ để điều tra. Động thái này xảy ra vài giờ sau khi người ta phát hiện được 48 thi thể nữ sinh trong cùng một cabin của phà. Tất cả các nữ sinh từ 16 đến 17 tuổi, đều có mặc áo phao và dồn ứ trong một khoang phà mà sức chứa của nó chỉ là 30 người. Nhà điều tra đặt giả thuyết các em đã cố gắng di chuyển lên chỗ cao khi con phà đang chìm dần xuống nước.

 Phà Sewol đã hoàn toàn chìm xuống nước, vị trí phà chìm được đánh dấu bằng phao lớn để thuận tiện cho việc tìm kiếm. Ảnh: Mirror

Cho đến nay, đội cứu nạn đã vớt được 183 thi thể, vẫn còn khoảng 119 người được cho là còn mất tích. Nhiều vụ trao nhầm xác cho thân nhân đã xảy ra khiến nhà chức trách phải siết chặt hơn điều kiện bàn giao thi thể. Theo đó, tất cả phải được chứng thực qua việc xét nghiệm AND, hồ sơ mẫu răng hoặc vân tay của nạn nhân rồi mới trao về cho gia đình an táng.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ lòng thương tiếc của mình đối với hơn 300 sinh mạng đã mất đi trên chuyến phà định mệnh, trong đó phần lớn là các em học sinh, lứa tuổi ngang bằng con gái của ông. Ông nói: “Chúng tôi rất đau lòng. Quá nhiều người trẻ tuổi phải mất đi tương lai của họ trong thảm họa này”.

Tổng thống Obama đã tặng cho trường trung học Danwon một cây hoa mộc lan, lấy từ vườn hoa của Nhà Trắng để chia sẻ nỗi mất mát với nhà trường và gia đình các nạn nhân.

 Người thân các nạn nhân vẫn đang ngóng chờ tin tức trên cảng biển. Ảnh: Mirror

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm