Tọa đàm về biển Đông tại Sri Lanka

Tổng thư ký Hội Đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam S. Sudasinghe, Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Tôn Sinh Thành cùng nhiều luật sư, học giả và phóng viên đã tham dự tọa đàm.

Phát biểu tại đây, sau khi bác bỏ những lập luận vô căn cứ của Trung Quốc (TQ) khi nước này hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho biết Việt Nam đã rất kiềm chế và có hơn 30 lần đề nghị tiếp xúc nhưng phía TQ luôn từ chối đàm phán, đồng thời sử dụng nhiều lực lượng trên biển dùng vũ lực với tàu Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh việc làm của TQ đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định, an toàn hàng hải và an ninh trong khu vực, gây quan ngại nghiêm trọng trong cộng đồng quốc tế.

Tại cuộc tọa đàm, chủ tịch Đảng Cộng sản Sri Lanka, nhiều học giả, luật sư,… đều nhấn mạnh việc TQ đặt giàn khoan nêu trên là hành động sai trái. Đồng thời lên tiếng ủng hộ các hoạt động chính nghĩa cũng như chủ trương kiềm chế của Việt Nam.

Kết thúc cuộc tọa đàm, Tổng thư ký Hội Đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam hoan nghênh Đại sứ quán Việt Nam đã giúp dư luận và báo giới Sri Lanka có những thông tin về tình hình căng thẳng đang xảy ra tại biển Đông. Ông cũng khẳng định lập trường của Hội Đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam là phê phán hành động sai trái của TQ, ủng hộ Việt Nam trong việc sử dụng các biện pháp hòa bình.

N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm