Tòa án UAE cho phép chồng đánh vợ con!

Báo The National trụ sở tại Abu Dhabi trích đăng lệnh của tòa án trên trang trực tuyến của mình rằng "người đàn ông có quyền dạy bảo vợ và con của mình, miễn là đừng để lại thương tích trên cơ thể họ". Thẩm phán Falah al-Hajeri cho biết thêm: "Mặc dù luật pháp cho phép người chồng quyền này nhưng đồng thời cũng đã giới hạn khả năng lạm dụng nó".

Luật này được đưa ra sau khi một người đàn ông bị tòa xử vì đã tát và mặt vợ mình, đồng thời tát và đá vào người con gái 23 tuổi. Người con gái bị bầm tím trên bàn tay phải và đầu gối phải, còn người vợ bị dập môi dưới và gãy răng.Tòa án phán quyết rằng một người đàn ông có quyền để “dạy bảo, kỉ luật” vợ con. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì tòa án kết luận ông chồng đã quá lạm dụng quyền, vi phạm Luật Hồi giáo. Vợ ông đã bị đánh quá nặng, còn người con gái thì đã đủ trưởng thành để cần được dạy dỗ "chân tay" như thế. "Nếu người chồng lạm dụng quyền này để dạy vợ con thì chắc chắn anh ta phải chịu hình phạt," theo phán quyết.

Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất được xem là đã khá thoáng so với một số quốc gia khác cũng ở vùng vịnh, chẳng hạn như tại Arabia Saudi, nơi phụ nữ không được phép lái xe và cần có sự cho phép của đàn ông mới được đi du lịch. Tuy nhiên, luật Hồi giáo vẫn là một phần trong nền tảng luật pháp tại UAE.

Theo CẢNH TOÀN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm