Tình trạng "hôi của" xuất hiện tại nơi MH17 gặp nạn

Sự việc máy bay mang mã hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị tấn công khiến 298 người thiết mạng vào ngày 17 tháng 7 vừa qua vẫn đang gây chấn động thế giới. Chiếc máy bay Boeing 777 này di chuyển qua không phận khu tự trị Donetsk sau đó bất ngờ bị tấn công bởi một tên lửa đất đối không, hiện tại vẫn chưa rõ ai hay tổ chức nào đã nhẫn tâm tạo nên thảm kịch này.
Rất nhiều quốc gia đang phối hợp điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ việc vừa qua. Nhà chức trách tại khu vực máy bay rơi cũng đang hỗ trợ tìm kiếm người sống sót cũng như dọn dẹp đống đổ nát của MH17, thế nhưng đây lại là cơ hội cho những người dân sinh sống tại khu vực này tranh thủ kiếm chác dựa trên những vật phẩm của người đã mất.
Từ một thảm kịch, MH17 trở thành cơ hội trục lợi cá nhân cho một số thành phần bất hảo. (Ảnh: Reuters)
MH17 lập tức trở thành một "mỏ hàng" cho những tên trộm khi mà hàng loạt vật dụng cá nhân của hành khách trên chuyến bay bị đánh cắp. Phần lớn những vật dụng này đều chưa bị hủy hoại sau chuyến bay. Mặc dù nó không có giá trị cao hoặc không còn giá trị sử dụng thế nhưng đây lại là những kỉ vật cuối cùng của người quá cố.
Những vật dụng không có giá trị bị vứt bỏ lại trong khi những tư trang khác đã bị đánh cắp. (Ảnh: Getty Images)
Trang thông tin USA Today thông báo một lượng lớn vật phẩm của MH17 đã bị đánh cắp, hoạt động này của lũ trộm làm ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình điều tra.
Nhóm điều tra viên của một số quốc gia thông báo rằng khi họ lấy túi sách bên trong máy bay ra, những chiếc túi này đa phần rỗng không hoặc đã bị rạch nát để đánh cắp những đồ dùng bên trong.
Những vật phẩm chưa bị đánh cắp có cả tiền mặt, những cuốn sổ vẽ, ghi chép của trẻ em, đây sẽ trở thành tư liệu để xác định danh tính người gặp nạn. (Ảnh: Getty Images)
Theo báo cáo, khu vực máy bay MH17 rơi hiện đang được bảo vệ hết sức lỏng lẻo, nhiều người không rõ danh tính dễ dàng đột nhập vào khu vực và mang bất kì thứ gì bên trong đống đổ nát ra ngoài. Những vật phẩm bên trong MH17 không được đánh dấu là đồ dùng vụ án nên không thể xử lý những người "hôi của" theo pháp luật.
Khu vực xung quanh nơi máy bay MH17 gặp nạn được bảo vệ rất lỏng lẻo. (Ảnh: Getty Images)
Hiện tại, radar Mỹ đã xác nhận được tên lửa tiêu diệt máy bay MH17 được bắn từ phiến quân ly khai. Mặc dù vậy vẫn chưa có bất kì bằng chứng nào chứng minh nhận định trên.

Theo kenh 14

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm