Tình hình mới nhất về sức khỏe ông Lý Quang Diệu

Rất đông người dân đã đến bệnh viện Đa khoa Singapore và để lại những tấm thiệp, bó hoa, lời chúc và cầu an cho vị Thủ tướng đầu tiên của "con rồng châu Á" Singapore. 

Tình hình sức khỏe ông Lý Quang Diệu đã xấu đi, buộc Ông phải nhập viện từ ngày 5-2-3015 cho đến nay. Chính phủ Singapore thông báo hôm Chủ nhật (22-3) rằng sức khỏe ông Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi rất nhiều.

Thủ tướng Lý Hiển Long - con trai ông Lý Quang Diệu - cũng thường xuyên tham gia vào hoạt động cầu nguyện cho sức khỏe của cha mình cùng với đông đảo người dân Singapore. 

"Có rất nhiều hoa, quà, và những tấm thiệp cầu nguyện. Thật hạnh phúc khi tôi có cơ hội được gặp và nói lời cảm ơn đến những tấm lòng đang hướng về cha tôi." - Thủ tướng Lý Hiển Long viết trên Facebook cá nhân.

Mấy hôm trước, ông Lý Hiển Long có đến thăm câu lạc bộ cộng đồng cử tri của cha mình tại Tanjong Pagar. Ông để lại lời nhắn tên tấm biển hiệu lớn do người dân dựng nên "Thưa cha, con mong cha sẽ khỏe lại".

 Ông Lý Quang Diệu

Ông Lý Quang Diệu năm nay 91 tuổi, được người dân nước này tôn vinh là "cha đẻ" của Singapore, khi ông dẫn dắt nước này từ một quốc gia non trẻ trở thành một đất nước phát triển, hiện đại giai đoạn 1959 đến 1990. 

David Epstein, 56 tuổi, một người Mỹ đang làm việc tại Singapore, đến bệnh viện cùng gia đình để cầu an cho ông Lý Quang Diệu, nhận xét rằng "Ở một góc nhìn khách quan từ một công dân Mỹ, quan sát những gì Singapore có được so với châu Á và Mỹ, Ông Lý Quang Diệu đã có công sức rất đáng kể. Dù chưa thể viết tương lai đất nước này ra sao, nhưng thật đáng để ghi nhận công sức mà ông Lý Quang Diệu đã bỏ ra".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm