Tin thêm về vụ nữ sinh giết bạn cùng lớp rồi chặt xác phi tang

Tin thêm về vụ nữ sinh giết bạn cùng lớp rồi chặt xác phi tang ảnh 1Các nữ sinh của một trường trung học Nhật Bản. Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)



Cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ hung thủ bị tình nghi là một cô bạn cùng lớp của nạn nhân ở thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki, Tây Nam Nhật Bản. 

Nghi can, được xác định là 16 tuổi, bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện thi thể của Matsuo tại căn hộ riêng của nghi can này. 

Các thông tin liên quan đến nghi can được giữ kín vì người này vẫn đang ở tuổi vị thành niên.

Trước đó, các điều tra viên tin rằng nghi can đã đánh Matsuo bằng một thanh kim loại và bóp cổ nạn nhân đến chết. Đầu và tay trái của nạn nhân đã vị cắt rời. 

Cảnh sát cũng xác nhận có nhiều vết cắt khác trên cơ thể. Một số công cụ đã được tìm thấy tại căn hộ của nghi can bên cạnh thi thể của nạn nhân.

Các điều tra viên dự kiến sẽ thẩm vấn các giáo viên và học sinh của trường trung học mà hai người này đang theo học nhằm xác định động cơ thực sự của hung thủ.

Một người quen của hung thủ cho biết, sau khi mẹ của người này qua đời mùa Thu năm 2013, cha của cô ta đã đi bước nữa.

Người này cũng cho biết nghi can có kế hoạch sẽ đi du học nước ngoài và bắt đầu dọn ra ở riêng hồi tháng 4/2014.

Ngày 28/7, trường trung học nơi hai người đang theo học cho biết đã thông báo với khoảng 700 học sinh về vụ án mạng trên và yêu cầu các em không bàn luận bất cứ điều gì về vụ việc này trên các trang mạng xã hội. 

Hiệu trưởng nhà trường ngày 27/7 đã nói với báo giới rằng nhà trường sẽ tư vấn cho các học sinh. Các học sinh năm thứ hai và thứ ba ở trường trung học ngày 28/7 sẽ tham gia các lớp bổ sung. Tuy nhiên, một hội trại Hè cho các học sinh năm đầu tiên dự kiến diễn ra trong ngày sẽ bị hủy bỏ./. 

Theo HỮU THẮNG/TOKYO (VIETNAM+) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm