Tin tặc Trung Quốc xâm nhập thư điện tử quan chức Mỹ suốt 5 năm

Trước đó, một cuộc họp báo của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) vào năm 2014 cho thấy việc xâm nhập email đã được phát hiện vào tháng 04-2010. Tuy nhiên, một quan chức giấu tên cho biết hiện tình trạng này vẫn đang tiếp diễn mặc dù Mỹ đã có các biện pháp ngăn chặn.

Báo cáo của NBC News hôm Thứ Hai (10-08), trích dẫn từ một quan chức tình báo Mỹ và tài liệu tối mật, nói rằng các tài khoản email của các quan chức chính phủ không dễ dàng bị xâm nhập vì tất cả đã được bảo vệ bởi hệ thống an toàn.

 Tin tặc Trung Quốc đã tấn công email của các quan chức hàng đầu Mỹ trong gần 5 năm qua (ảnh: Reuters)

Vị quan chức trên nói rằng tất cả các quan chức an ninh và thương mại quốc gia hàng đầu Mỹ đều là mục tiêu mà tin tặc Trung Quốc nhắm đến.
Google đã từng thừa nhận có một sự xâm nhập vào tài khoản Gmail cá nhân của một số quan chức Mỹ vào năm 2011, và NSA cũng nói rõ rằng tài khoản email từ các nhà cung cấp khác cũng đã bị tấn công.
Việc tấn công trên trùng hợp với khoản thời gian sử dụng tài khoản email cá nhân của Ngoại trưởng Hillary Clinton trong nhiệm kỳ 2009-2013. Hiện tên các quan chức hàng đầu vẫn chưa được xác nhận công khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm