Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công các nhà thầu của hải quân Mỹ

Báo Mỹ The Wall Street Journal ngày 14-12 đưa tin các nạn nhân bao gồm những nhà thầu lớn cũng như các nhà thầu nhỏ hơn, trong đó có những nhà thầu thiếu nguồn lực đảm bảo an toàn cho mạng máy tính của họ.

Theo tờ báo, trong 18 tháng qua, tin tặc Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động xâm nhập mạng để thu thập thông tin tình báo, phá hoại các hệ thống của Mỹ và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Bản tin của The Wall Street Journal dựa trên thông tin từ các chuyên gia và quan chức. Những người này nói rằng Bộ trưởng Hải quân Mỹ Richard Spencer đã ra lệnh tiến hành rà soát những yếu kém về an ninh mạng, vốn dẫn đến một bản đánh giá sơ bộ xác nhận những lo ngại và làm cơ sở cho một phản ứng của hải quân Mỹ.

Một chiếc F-18 của Mỹ cất cánh tại Virginia để tham gia một cuộc diễn tập. Ảnh: AFP

Giới chức hải quân Mỹ nói rằng các vụ xâm nhập gây phiền phức và không thể chấp nhận được, theo tờ báo.  

Ông Rob Joyce, một quan chức thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, đầu tuần này nói rằng nhìn chung hoạt động xâm nhập mạng của Trung Quốc ở Mỹ đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Các vụ tấn công mạng nhằm vào các ngành năng lượng, tài chính, giao thông vận tải và y tế,  vượt xa những nỗ lực do thám và đánh cắp tài sản trí tuệ để tiến tới gây gián đoạn cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ.

Giới chức Trung Quốc chưa đưa ra bình luận gì về bài báo nhưng đã phủ nhận mọi dính líu vào các vụ tấn công mạng, theo The Wall Street Journal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm