Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại quan chức Hàn Quốc

Thông tin trên được NIS tiết lộ trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc đẩy mạnh việc thông qua một đạo luật chống khủng bố mạng mà theo đó cho phép NIS quyền giám sát chưa từng có đối với lĩnh vực không gian mạng.

Trong một tuyên bố, NIS cho biết Bình Nhưỡng đã đánh cắp số điện thoại và các văn bản từ điện thoại thông minh của hàng chục quan chức Hàn Quốc giữa cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm nay.

Phía Triều Tiên còn tấn công các máy chủ của một công ty phần mềm lớn chuyên cung cấp phần mềm bảo mật cho hoạt động ngân hàng trên mạng.

Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại quan chức Hàn Quốc ảnh 1
Hiện Triều Tiên đang chịu lệnh trừng phạt gắt gao từ Liên Hiệp Quốc. (Ảnh: AFP)

NIS cho biết "Triều Tiên đã tăng cường một loạt các cuộc tấn công nhằm vào không gian mạng của chúng ta (Hàn Quốc)" sau vụ thử hạt nhân thứ tư vào ngày 6-1-2016. Báo cáo cho biết thêm Triều Tiên dường như đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mạng lớn nhắm đến mạng lưới ngân hàng của Hàn Quốc.

"Nếu không được kiểm soát, các cuộc tấn công mạng sẽ dẫn tới sự hỗn loạn tài chính chẳng hạn như tê liệt hệ thống ngân hàng trên mạng và chuyển tiền không mong muốn" - theo NIS.

NIS kêu gọi các cơ quan chính phủ Hàn Quốc và các tổ chức nhà nước duy trì cảnh giác cao độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm