Tin tặc tấn công máy tính của nữ thủ tướng Đức

Vào tháng Năm vừa qua, hệ thống mạng máy tính nội bộ của Quốc hội Đức đã bị tin tặc tấn công. Hiện vẫn chưa rõ các tên tội phạm “thế giới ảo” có lấy được bất kỳ thông tin mật nào trong vụ tấn công lần đó hay không.

Một số báo cáo đã đặt ra giả thuyết cuộc tấn công mạng được bắt nguồn từ Nga. Tờ Bild vào ngày 14-6 còn bất ngờ cho biết, máy tính của bà Merkel chính là “nạn nhân” đầu tiên của bọn tin tặc. Các đối tượng đã sử dụng các phần mềm độc hại Trojan để xâm nhập vào hệ thống.

Tin tặc tấn công vào máy tính của nữ thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh minh họa) (Ảnh: AP)

Nhóm tin tặc sau đó đã sử dụng máy tính của bà Merkel để lan tỏa phần mềm vi-rút qua các máy tính khác. Chúng đã sử dụng một lời mời điện tử tham gia vào một cuộc họp để lừa các chủ nhân máy tính. Đường dẫn bên trong thư điện tử này sẽ kích hoạt vi-rút máy tính.

Theo tờ Bild, không có nguồn tin nào có thể xác nhập liệu bọn tin tặc đã lấy được bất kỳ dữ liệu nào từ máy tính của nữ thủ tướng Đức hay không.
Bà Merkel từng là tâm điểm của vụ bê bối tình báo năm 2013 giữa Mỹ và Đức. Theo những tiết lộ của cựu chuyên viên tình báo Edward Snowden, Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã ghi âm và nghe lén hàng triệu người đức, thông qua một trạm nghe lén được đặt tai bang Bavaria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm