Tin tặc Philippines tấn công 200 trang web Trung Quốc

Trên các trang web đã xóa, các tin tặc đã đăng thông điệp tuyên bố hành động xâm phạm chủ quyền lãnh hải của TQ là không thể tha thứ. Thông điệp kêu gọi: “Chúng ta hãy đứng lên chống lại áp bức này! Đã đến lúc chống trả, nói không với thái độ bắt nạt của TQ”.

Trước đó, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đưa tin chính phủ Mỹ đã truy tố năm sĩ quan quân đội TQ vì đã đánh cắp bí mật kinh doanh từ các doanh nghiệp Mỹ. Theo cáo trạng, năm sĩ quan này đã đánh cắp bí mật từ các công ty sản xuất năng lượng mặt trời, hạt nhân và kim loại của Mỹ để cung cấp cho các tập đoàn TQ, trong đó có cả doanh nghiệp nhà nước. Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder khẳng định thông tin bị đánh cắp là thông tin có ý nghĩa.

Đây là cáo trạng đầu tiên về an ninh mạng của Mỹ áp dụng đối với các quan chức nước ngoài. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố Mỹ đã từng bày tỏ lo ngại với chính phủ TQ về vấn đề thông tin bị đánh cắp nhưng Bắc Kinh vẫn bất chấp.

TQ đã phản ứng lại rằng lời tố cáo của Mỹ là vô lý và TQ sẽ hoãn tham gia vào nhóm hợp tác Internet Mỹ-Trung. Ông Jay Carney tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục tham vấn với TQ nhưng Mỹ cần phải đưa ra thông điệp. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki bày tỏ đáng tiếc liên quan đến quyết định ngừng tham gia nhóm hợp tác Internet Mỹ-Trung của TQ. Bà tin rằng đối thoại là một phần quan trọng để giải quyết các mối lo ngại về an ninh mạng.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm