'Tin tặc Nga' cố xâm nhập email của bà Clinton năm lần

Nick Merril, phát ngôn viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton, cho biết: “Chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy bà ấy đã trả lời các email này hoặc mở tập tin đính kèm. Như chúng tôi đã phát biểu, không hề có bằng chứng cho thấy hệ thống đã bị xâm phạm. Tất cả email này cho thấy như hàng triệu người Mỹ khác, bà ấy đã nhận thư rác”.

Hillary Clinton đang là ứng viên Ttổng thống sáng giá của đảng Dân chủ. Nguồn: AFP

Theo các nhà điều tra an ninh, bà Clinton đã nhận được những email chứa đường dẫn độc, được cải trang thành các vé phạt tốc độ, hơn 4 giờ mỗi sáng vào tháng 8-2011. Các email này hướng dẫn người nhận in vé phạt kèm theo. Nếu thực hiện, tin tặc sẽ có thể kiểm soát máy tính của họ.

 Email chứa link độc được tin tặc sử dụng để đánh cắp email của bà Clinton. Nguồn: TELEGRAPH

Qua phân tích dữ liệu, nhân viên điều tra nhận thấy rằng những thông tin này sẽ được truyền dẫn về các máy chủ được đặt ở ngoài lãnh thổ nước Mỹ, bao gồm một máy chủ ở Nga. Mặc dù vậy không thể khẳng định người Nga đứng sau hành vi tấn công mạng này.

Có thể nói vấn đề liên quan đến thư điện tử của cựu đệ nhất phu nhân luôn là đề tài gây căng thẳng. Bà Hillary đã sử dụng email cá nhân để trả lời các vấn đề của chính phủ. Hiện tại FBI vẫn đang tiến hành điều tra máy chủ của bà Clinton để xác định liệu những nội dung trao đổi của bà có bị lộ trước các chính phủ nước ngoài hay các tin tặc tiềm năng khác hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm