FBI bắt đầu thu thập dữ liệu cáo buộc gian lận bầu cử

Theo trang tin Washington Examiner (Mỹ) ngày 29-11, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã liên hệ với một tổ chức bảo thủ để thu nhập các thông tin được sử dụng trong các vụ kiện của phía Tổng thống Donald Trump cáo buộc cuộc bầu cử bị gian lận.

Một nhân viên đang kiểm phiếu ở bang Pennsylvania. Ảnh: REUTERS

Cụ thể, Dự án Amistad của Thomas More Society (một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ) đã hợp tác với nhà phân tích dữ liệu, đồng thời là cựu trợ lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump - ông Matt Braynard để thu thập bằng chứng chứng minh cuộc bầu cử có gian lận.

Theo tổ chức này, dữ liệu của ông Braynard được sử dụng để cung cấp thông tin về một số vụ kiện, bao gồm các đơn kiện ở Michigan, Minnesota, Wisconsin và Pennsylvania.

Cựu trợ lý tranh cử của ông Trump cho biết FBI hiện đang quan tâm đến các thông tin ông có được.

"FBI đã chủ động và trực tiếp yêu cầu tôi đưa ra bằng chứng chứng minh những lá phiếu bất hợp pháp" - ông Braynard đăng trên trang Twitter cá nhân ngày 29-11.

Cùng ngày, Giám đốc Dự án Amistad - ông Phillip Kline cho biết dữ liệu của ông Braynard sẽ được chuyển cho FBI để điều tra. Ông cũng nói thêm rằng các thông tin "đã được sử dụng để xác định hàng trăm nghìn lá phiếu có khả năng gian lận ở các tiểu bang mà chúng tôi đã nộp đơn kiện".

Thông báo của ông Braynard là dấu hiệu đầu tiên cho thấy FBI có thể đang tích cực quan tâm đến các cáo buộc gian lận phiếu bầu. Trước đó, Tổng thống Trump đã chỉ trích cơ quan này, cũng như Bộ Tư pháp, vì cả hai đã "không có động thái gì cụ thể" và gọi việc này là "không thể tưởng tượng nổi".

Ngoài Washington Examiner, hiện các hãng tin lớn của Mỹ chưa đưa tin hoặc bình luận về thông tin này.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm