‘Tìm thấy vũ khí sát thương của Mỹ tại sân bay Donetsk’

Trong cuộc họp báo hồi tuần qua, sau khi lực lượng Kiev rút lui, nhà lãnh đạo DPR Alexander Zakharchenko cho biết các loại vũ khí được sản xuất tại Mỹ đã được tìm thấy ở sân bay.

Một chỉ huy cấp cao của lực lượng dân quân DPR hôm 19-1 cho biết, các loại vũ khí được sản xuất tại Mỹ cũng như hàng trăm loại thuốc nổ sát thương cao được tìm thấy trong sân bay Donetsk mà trước đó đã bị quân đội Ukraine chiếm đóng.

 Cảnh hoang tàn tại sân bay Donetsk (Nguồn Sputnik News)

Phó chỉ huy lực lương dân quân DPR ông Eduard Basurin cho biết: “Trong giai đoạn cuối của quá trình điều tra, các đơn vị của chúng tôi tìm thấy một số lượng lớn vũ khí được Mỹ sản xuất gồm có súng trường M16-A5, lựu đạn và các phương tiện giao thông khác”.

Cũng theo ông Basurin, hàng trăm loại thuốc nổ năng lượng cao cũng được tim thấy. Các đơn vị kỹ thuật DPR hiện đang vô hiệu hóa lượng thuốc nổ trên.
Tuần trước, Bộ quốc phòng của DPR đã thông báo rằng binh lính do Kiev dẫn đầu đã rút quân khỏi vùng giao tranh ở sân bay Donetsk.
Nhiều nhóm nhỏ binh lính Ukraine sau đó đóng quân ở các vùng phụ cận của sân bay, nhưng được phép rút quân để tránh khỏi thương vong. Phát ngôn viên của lực lượng Kiev phủ nhận các thông tin cho rằng họ rút lui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm