Tìm thấy vật dụng cá nhân nghi của hành khách MH370

Tờ The West Austrailian ngày 20-6 đưa tin luật sư người Mỹ Blaine Gibson, người trước đây từng tìm thấy những mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 ở Mozambique, tiếp tục phát hiện thêm một số vật dụng cá nhân nghi là của hành khách trên máy bay của hãng hàng không Malaysia này ở bờ biển phía đông bắc Madagascar.

Những vật dụng được tìm thấy bao gồm túi xách, ba lô, giày dép và mũ.

“Tôi tìm thấy chúng ở tại khu vực bờ biển trải dài khoảng 18 km ở phía đông bắc Madagascar, nơi tôi từng tìm thấy một số mảnh vỡ cũng nghi là của máy bay MH370 trước đây. Vì vậy, điều quan trọng đó là những vật dụng này cần được xác minh kỹ lưỡng” - ông Gibson nói.

Chiếc túi có in hình con chim "Angry Bird" nghi là của nạn nhân MH370. Ảnh: Blaine Gibson

Tuy nhiên, ông Gibson cho rằng ông chỉ nghi những vật dụng này là thuộc về MH370 vì có thể chúng rơi ra từ một con tàu nào đó trên biển, BBC cho biết thêm.

Những hình ảnh về các vật dụng khả nghi đã được đưa lên trang web của cơ quan tìm kiếm máy bay mất tích của Úc để người thân của các nạn nhân có thể xác nhận xem chúng có thực sự là vật sở hữu của họ hay không.

Trước đó nhiều mảnh vỡ khác cũng từng được tìm thấy và xác định “gần như chắc chắn” là của máy bay mất tích MH370. Các mảnh vỡ này hầu hết được tìm thấy tại nơi cách khu vực tìm kiếm ngoài bờ biển phía tây Úc hàng ngàn km.

Giới chức Úc có cuộc họp hai ngày ở Malaysia bắt đầu từ ngày 20-6 để thảo luận về hướng hành động tiếp theo trong cuộc tìm kiếm máy bay xấu số này.

Úc hiện là nước dẫn đầu trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cùng Malaysia và Trung Quốc. Tính đến nay, phạm vi tìm kiếm của chiến dịch đã lên tới hơn 100.000 km2 trong phạm vi khoanh vùng ban đầu là 120.000 km2 nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Dự kiến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 sẽ kết thúc vào tháng tới.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8-3-2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, chở theo 239 người. Đây được coi là một trong những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Hình ảnh của một số vật dụng mới được tìm thấy:

Một chiếc ba lô không nguyên vẹn. Ảnh: Blaine Gibson

Chiếc dép chỉ còn lại phần đế. Ảnh: Blaine Gibson

Chiếc mũ. Ảnh: Blaine Gibson

Túi xách. Ảnh: Blaine Gibson

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm