Tìm thấy thi thể lính Ấn Độ đóng băng sau 50 năm

Trang Japantimes đưa tin, một nhóm leo núi cho biết hôm 21-7, cơ thể đông cứng của một người lính Ấn Độ đã được tìm thấy trong một sông băng ở Himalaya sau 50 năm kể từ khi ông và hơn 100 người khác thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự.

Nhóm này cho biết họ cũng tìm thấy một số mảnh vỡ cánh quạt tuabin máy bay không quân Ấn độ, là một chiếc máy bay vận tải Antonov AN-12 do Liên Xô sản xuất bị rơi vào tháng 2-1968.

Tìm thấy thi thể lính Ấn Độ đóng băng sau 50 năm ảnh 1
Một phần mảnh vỡ của máy bay AN-12 được đoàn leo núi tìm thấy. Ảnh: DNAINDIA

“Chúng tôi đụng phải cánh tay của một cơ thể người nhô ra khỏi lớp băng. Phần còn lại của cơ thể có thể nhìn thấy được bên trong tảng băng” - trưởng đoàn thám hiểm Rajiv Rawat nói.

Anh Rawat cho biết nhóm đã liên lạc với quân đội Ấn Độ tiến hành thu hồi thi thể.

Đoàn thám hiểm tìm thấy thi thể binh sĩ Ấn Độ nói trên ở độ cao khoảng 5.500 m trên dãy núi Himalaya khắc nghiệt tại Ấn Độ.

Thi thể được tìm thấy hôm 21-7 là thi thể thứ năm được xác định là nạn nhân của vụ tai nạn rơi máy bay nói trên sau những hoạt động tìm kiếm trên phạm vi rộng suốt nhiều thập niên nhưng không mang lại kết quả.

Thi thể gần đây nhất được tìm thấy và nhận dạng vào năm 2013. Tổng cộng có 102 người, trong đó có 98 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Chiếc máy bay Antonov An-12 đang trên đường đến một sân bay ở Kashmir nhưng không thể hạ cánh trong thời tiết xấu và mất liên lạc ở thung lũng Spiti ở cực bắc Ấn Độ.

Khu vực xung quanh nơi tìm thấy thi thể mặc dù có tuyết rơi dày đặc và địa hình hoang sơ nhưng vẫn là một địa điểm leo núi nổi tiếng cho người dân địa phương và nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm