INDONESIA:

Tìm thấy 17 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay rơi

Ngày 7/5/2011, lực lượng cứu hộ Indonesia đã trục vớt 17 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại vùng biển ngoài khơi phía đông tỉnh Papua.

Chiếc máy bay mang biển số MA-60 cất cánh từ thành phố Sô-rông, tỉnh Tây Papua, chở 25 hành khách, trong đó có 3 trẻ em và 6 thành viên phi hành đoàn. Trong khi chuẩn bị hạ cánh, chỉ cách đường băng 500m thì xảy ra sự cố, máy bay đâm xuống biển lúc 14 giờ (giờ địa phương).

Tổng giám đốc Công ty vận tải hàng không, ông Herry Baski cho biết: “Hiện chúng tôi chưa xác định được điều gì đã xảy ra, có thể là do thời tiết xấu ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công, chỉ biết rằng chiếc máy bay đã bị lao xuống biển. Chúng tôi đang điều tra xem lúc đó có phải máy bay đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp xuống biển nhưng thất bại, hay bị rơi khi đang bay”.

Từ trước nay, một số hãng hàng không nội địa của Indonesia luôn bị cho là kém chất lượng. Trước đó, Ủy ban châu Âu đã từng cấm tất cả các máy bay của nước này hoạt động trên không phận châu Âu. Tuy nhiên, lệnh này được bãi bỏ vào năm 2009, sau khi ngành hàng không Indonesia đạt  được một số cải thiện so với tiêu chuẩn an toàn của ngành hàng không thế giới.

Theo Mai Liên (VOV/Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm