Tìm ra hung thủ giết người qua bức ảnh selfie

Trong tuần này, Cheyenne Rose Antoine, 21 tuổi thú nhận đã giết cô bạn thân của mình, Brittney Gargol. Thi thể của Gargol đã được phát hiện trên một con đường ở ngoại ô TP Saskatoon vào năm 2015. Nạn nhân được xác định chết do bị siết cổ, bên cạnh thi thể còn có một chiếc thắt lưng.

Cảnh sát sau đó đã phát hiện Antoine mang chiếc thắt lưng giống hệt trong một bức ảnh selfie được chụp vài giờ trước khi thi thể Gargol được tìm thấy. Trong bức ảnh, hai cô gái tươi cười vui vẻ đứng sát bên nhau, tuy nhiên chính chi tiết nhỏ nhặt và gần như không ai để ý này đã giúp cảnh sát lần ra nghi phạm chính của vụ án.

Cheyenne Rose Antoine (trái) mang chiếc thắt lưng cũng là hung khí vụ án. Bức ảnh được chụp vài giờ đồng hồ trước khi xảy ra vụ án. Ảnh: THE GUARDIAN

Thông qua những bài đăng của hai cô gái trên mạng xã hội, cảnh sát đã có thể dựng lại vụ việc tối hôm đó.

“Cách cảnh sát tìm kiếm được thông tin thật đáng kinh ngạc”, ông Robin Ritter, công tố viên vụ án trả lời Tập đoàn Truyền thông Canada.

Ngoài ra, một nhân chứng đã kể lại rằng Antoine đã thừa nhận mình giết bạn ngay sau khi xảy ra sự việc. Người phụ nữ này cho biết Antoine đã đến nhà bà trong trạng thái hoảng loạn. Antoine thừa nhận rằng hai người đã cãi nhau sau khi tham dự một buổi tiệc, trong phút tức giận cô đã đánh và siết cổ Gargol.

Luật sư biện hộ của Antoine nói trước tòa rằng cả hai cô gái đều trong tình trạng say rượu và bị ma túy khống chế khi xảy ra cãi vã. Luật sư cho biết Antoine đã nhận trách nhiệm về cái chết của Gargol nhưng không nhớ việc đã giết cô bạn thân của mình.

Antoine ban đầu bị buộc tội giết người cấp độ hai, tuy nhiên sau đó đã nhận tội ngộ sát. Luật sư nhấn mạnh rằng Antoine đã bị bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trong nhiều năm được nhận nuôi. Ba mẹ của Antoine cũng đang vật lộn với vấn đề nghiện ngập.

Trong bản lời khai, Antoine cho biết cô vẫn còn bị ảnh hưởng sâu sắc bởi chuyện đã xảy ra: “Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình. Dù tôi có nói gì hay làm gì thì cũng không thể mang cô ấy trở lại. Tôi rất, rất xin lỗi. Chuyện này đáng lẽ không nên xảy ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm