TikTok bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư trẻ em

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đang xem xét các cáo buộc rằng ứng dụng mạng xã hội TikTok đã không tuân thủ thỏa thuận năm 2019 về việc bảo vệ quyền riêng tư trẻ em, theo đài CNBC.

Một nhân viên trong nhóm chính sách công nghệ ở bang Massachusetts và một nguồn tin khác cho biết đã tham gia các cuộc họp riêng với các quan chức của FTC và DOJ để bàn về việc ứng dụng TikTok bị cáo buộc đã không tuân thủ thỏa thuận về quyền trẻ em từng được công bố tháng 2-2019.

TikTok bị cáo buộc không tuân thủ thỏa thuận năm 2019 về việc bảo vệ quyền riêng tư trẻ em. Ảnh: GETTY IMAGE/CNBC

Vào tháng 5, Trung tâm Dân chủ kỹ thuật số, tổ chức chiến dịch tuổi phi thương mại và một số cơ quan khác đã gửi đơn yêu cầu FTC xem xét các cáo buộc rằng TikTok đã không xóa các video và thông tin cá nhân của người dùng dưới 13 tuổi như đã thỏa thuận có trong quyền trẻ em.

Hãng Reuters không thể xác định rõ liệu hai cơ quan kể trên có bất kỳ hành động nào chống lại TikTok hay không.

Một phát ngôn viên của TikTok cho biết "họ rất coi trọng sự an toàn của người dùng. Tại Mỹ, những người dùng dưới 13 tuổi sẽ được trải nghiệm ứng dụng bị hạn chế để đảm bảo an toàn và quyền riêng tư dành riêng cho đối tượng trẻ tuổi".

Các quan chức của cả FTC và DOJ đã có cuộc trò chuyện qua video với đại diện TikTok và đã thảo luận về vấn đề trên, ông David Monahan, người quản lý Chiến dịch Tuổi thơ phi thương mại

"TikTok hiện đang xem xét các các buộc mà chúng tôi nêu ra trong đơn khiếu nại của mình" - ông Monahan nói.

FTC từ chối đưa ra bình luận còn DOJ vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm