Tiết lộ tình trạng giáo viên liên tục dính án tình ái với học sinh

Đây là con số do Bộ giáo dục Anh Quốc đưa ra. Trong năm 2013, 28 giáo viên đã bị trục xuất khỏi bục giảng vì có quan hệ không đúng mực với học sinh của mình.

Con số này bị tiết lộ sau khi một nữ giáo viên thể dục đồng tính bị kêu án 15 tháng tù vì đã dụ dỗ một học sinh 15 tuổi “quan hệ”. Emily Fox, 26 tuổi, giáo viên của trường  Royal Masonic, quận Rickmansworth, Hertfordshire, đã trao đổi hàng trăm tin nhắn “người lớn” với học trò. Ban đầu, cô học sinh này rất quý cô giáo của mình, họ bắt đầu xây dựng tình bạn và nhanh chóng chuyển hướng.

Nữ giáo viên Emily Fox

Sau vụ việc này, Bộ Giáo dục cho biết thực chất những mối quan hệ trên mức bình thường giữa giáo viên và học sinh đang ngày càng gia tăng. Trong số 28 giáo viên phải chịu điều tra trong năm ngoái, có 5 người tiếp tục duy trì công việc của mình nhưng không kéo dài được lâu.

Theo Bộ giáo dục, con số này thực sự còn nhiều hơn như vậy song hầu hết được xử lý một cách riêng rẽ trong từng trường.

Tháng 6-2013, Jeremy Forrest, một thầy giáo dạy toán đã có gia đình bị phạt tù 5 năm 6 tháng vì tội bắt cóc và quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Thời gian đó, “thầy” Forrest đã bỏ trốn đến Pháp cùng người tình học trò 15 tuổi của mình. 

Trước đó, ông thầy này đã dụ dỗ học sinh của mình và hai người thường xuyên có những lần đi quá giới hạn trong xe hơi, ngay tại nhà riêng hoặc tại khách sạn mà hoàn toàn không sử dụng biện pháp tránh thai. Khi Forrest bị bắt, nữ sinh này đã nói sẽ chờ “thầy” ra tù, nhưng không lâu sau cô đã có bạn trai khác là bạn học cùng trường.

 Jeremy Forrest đã đưa người tình học trò của mình trốn sang Pháp

Còn khá nhiều trường hợp khác, cho thấy sự xuống cấp về đạo đức của các giáo viên. Andrew Eades, 25 tuổi, bị đuổi khỏi ngành vì đã lén đặt mát quay trong nhà vệ sinh nữ ở trường Kingsthorpe Community; Stephen Griffiths, 36 tuổi, bị cấm giảng dạy ít nhất là hai năm sau vụ tai tiếng tại Học viện Fulwood; Yvonne Preston, giáo viên trường Castle Hall bị cấm giảng dạy đến tháng 7-2016 vì gửi tin nhắn tình cảm cho học sinh…. 

Hiện Bộ giáo dục vô cùng lo ngại trước hiện trạng này nhưng chưa tìm ra được giải pháp thực sự hữu hiệu, lý do chính là vì tự do cá nhân ở các nước phương Tây đã lên đến mức cao nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm