Tiết lộ những bức ảnh “bí mật” trong Nhà Trắng ngày 11-9

(PLO) - Những bức ảnh lần đầu được trung tâm lưu trữ quốc gia Mỹ tiết lộ cho thấy các phản ứng sống động của các quan chức cấp cao bên trong Nhà Trắng khi cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 diễn ra.

Ngày 11-9-2001, hai chiếc máy bay chở khách đã đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York. Cả hai tòa tháp sụp đổ.

Hình ảnh từ sau ngày 11 tháng 9 cho thấy Tổng thống Bush căng thẳng thảo luận với các đồng nghiệp của mình sau khi trở về Nhà Trắng.

Một chiếc máy bay thứ ba đâm vào Lầu Năm Góc và chiếc thứ tư bị rơi ở Pennsylvania. Tổng cộng, 2.996 người thiệt mạng.

Phó tổng thống Mỹ Dick Cheney ngồi gác chân lên trên bàn nhìn và nhìn chằm chằm vào một bản tin truyền hình với hình ảnh khói đen bay ra từ tòa tháp đôi.

Trong một bức ảnh khác, thấy rằng ngay sau đó, Phó Tổng thống đang gọi một cuộc điện thoại với vẻ mặt lo lắng từ tầng hầm an ninh.

Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell và Cố vấn An ninh quốc gia Condoleezza Rice cũng có mặt trong bức hình chụp tại Trung tâm điều hành khẩn cấp của Tổng thống ở Washington.

Tổng thống George W Bush đang đến thăm một trường học ở Sarasota, Florida khi các cuộc tấn công đã diễn ra. Ông đã thay đổi lịch trình và quay ngược về Washington.

Được biết tầng ngầm phía dưới cánh đông của Nhà Trắng có mức an ninh rất cao, thậm chí có thể chịu đựng một cuộc tấn công hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm