Tiết lộ mới về kẻ cầm đầu vụ khủng bố Paris

Các cơ quan tình báo vừa phát hiện ra kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố tại Paris vào tháng 11, Abdelhamid Abaaoud, đã từng đến Vương quốc Anh trong mùa hè bằng hộ chiếu giả.
Dựa trên các hình ảnh được lưu lại trên điện thoại của mình, Abaaoud được cho là đã đến đến Kent bằng hộ chiếu giả, sau đó lại đến London để gặp các chiến binh Hồi giáo khác.

Trả lời câu hỏi của The Sun về chuyến đi ngắn này của tay khủng bố tới Anh, một điều tra viên cao cấp ở Paris cho biết: "Đúng là như vậy. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân”.

 Chân dung tình nghi chủ mưu vụ khủng bố Paris Abdelhamid Abaaoud

Abaaoud là người Bỉ gốc Morocco, được cho là đã dẫn đầu 10 phần tử cực đoan Hồi giáo khác thực hiện các vụ đánh bom tự sát và nổ súng tại Paris.
Vài ngày sau vụ tấn công, cảnh sát đã theo dấu một chiếc xe taxi đã chạy ba dặm lên khu ngoại ô phía Bắc Paris và tiêu diệt tên khủng bố nguy hiểm này trong một cuộc bố ráp tại Saint-Denis.
Sau sáu giờ đọ súng với cảnh sát, Abaaoud đã bị lính bắn tỉa của cảnh sát tiêu diệt trong một căn hộ
Ngoài ra, bảy kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt trong các vụ tấn công, song vẫn còn một nghi phạm là Salah Abdeslam đã trốn thoát và được cho là đã đến Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm