Tiết lộ lời nói cuối của phi công AH5017

Tổng thống cũng đau buồn xác nhận thông tin 116 hành khách trên chuyến bay đều đã thiệt mạng. Quân đội Pháp tìm được thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, hộp đen của máy bay, và sẽ chuyển về thành phố Gao của Mali để giải mã.

Trước đó, Pháp đã gửi một đội binh lính đến khu vực biên giới Mali và Algeria để hỗ trợ công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân và bảo đảm an ninh cho hiện trường.

Theo thông tin từ đài không lưu, những đoạn hội thoại cuối cùng giữa cơ trưởng chuyến bay và đài chỉ huy là “thời tiết vô cùng khó khăn cho chuyến hành trình”. Phi công đã xin lệnh thay đổi hành trình cho chuyến bay để tránh bão. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện thì AH5017 đã gặp nạn.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve thông tin chiếc máy bay đã bị phá hủy khi chạm đất, hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là một cuộc tấn công. Căn cứ vào thông tin cuối cùng giữa đội bay và mặt đất, các nhà điều tra vẫn nghiêng về giả thuyết máy bay đã không thể vượt qua cơn bão lớn.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algeria bị mất liên lạc với đài không lưu sau khi cất cánh 50 phút. Nhiều giờ sau đó thông tin này mới được công bố. Sau gần 24 giờ tìm kiếm, quân đội Burkina Faso phát hiện máy bay rơi ở khu vực thị trấn Gossi của Mali, cách biên giới Burkina Faso 50 km.

Nhân Chính (theo AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm