Tiếp tục thực hiện nghị định thư Kyoto

Nước chủ nhà Qatar tuyên bố hội nghị đã nhất trí về hiệp định Doha về đấu tranh chống biến đổi khí hậu (còn gọi là nghị định thư Kyoto II). Hiệp định Doha bao gồm các điểm chính:

Kéo dài thời gian thực hiện nghị định thư Kyoto từ ngày 1-1-2013 đến 31-12-2020 (nghị định thư Kyoto hết hạn vào cuối năm nay). Các nước có liên quan gồm Liên minh châu Âu, Croatia, Iceland và tám nước công nghiệp hóa chiếm 15% khí thải thế giới phải giảm khí thải chậm nhất vào năm 2014.

  Các nước phát triển phải viện trợ tài chính cho các nước Nam bán cầu để đối phó với hiện tượng biến đổi khí hậu. Tại hội nghị ở Varsaw (Ba Lan) vào năm tới, các nước phải thông báo các biện pháp để đạt được chỉ tiêu tích lũy 100 tỉ USD/năm từ nay đến năm 2020.

   Khắc phục thiệt hại do hiện tượng biến đổi khí hậu gây ra ở các nước Nam bán cầu. Hội nghị ở Varsaw (Ba Lan) năm tới sẽ thảo luận về định chế quốc tế đánh giá thiệt hại nêu trên.

  Năm 2015 sẽ đạt được một nghị định thư, một công cụ pháp lý hoặc một hiệp định tổng thể có giá trị ràng buộc pháp lý có hiệu lực từ năm 2020 nhằm mục tiêu giảm mức tăng nhiệt độ.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm